Tôi nghĩ tôi biết làm thế nào để làm cho thế giới ăn chay

Mẹ tôi đã thông báo rằng cô sẽ ăn ít thịt hơn. Bây giờ cô có hai bữa ăn không thịt mỗi ngày. Đó là một bước tiến lớn đối với một người - nhiều như cô tôn trọng và hỗ trợ lựa chọn lối sống của tôi - không bao giờ muốn thử bất kỳ món ăn nào của tôi, loại bỏ nó như một cái gì đó "chỉ dành cho người thuần chay". tham khảo Thực phẩm chay chứa probiotic: Những điều bạn cần biết

Cô ấy đến thăm tôi tuần trước và ngạc nhiên, đồng ý ăn thuần chay trong bốn ngày. Tôi đưa cô ấy đến các nhà hàng thuần chay, nấu những món ăn ngon nhất của tôi cho cô ấy và mua tất cả những món ăn chay yêu thích của tôi. Sau khi trở về nhà, cô thừa nhận cô cảm thấy tốt hơn sau khi thức ăn tôi đưa cho cô và thậm chí đo huyết áp của cô, chỉ để thấy nó đã được cải thiện.

Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi đã từng tấn công cô ấy vì ăn động vật, làm rối loạn cả hai chúng tôi, và tôi đã từng từ chối giúp cô ấy mua sắm nếu có sản phẩm động vật trong túi. Tôi đã từng viết 'thịt là giết người' ở khắp mọi nơi và hét lên với mọi người tại các cuộc biểu tình mà không hề nghĩ rằng hành vi này thực sự khiến họ mất quyền ăn chay. Tôi đã làm hại cái gì tôi yêu nhất.



Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy một phần tư số người sẽ bị đuổi ăn chay / thuần chay vì thái độ tích cực hoặc giảng dạy của một số người ăn chay. Ăn chay là một sự lựa chọn lối sống mà mọi người thực hiện vì những lý do rất quan trọng, điều này làm cho họ nhận thức đầy đủ về tất cả sự bất công và tàn nhẫn trong cách con người đối xử với động vật.


Nhiều người trong chúng ta, đã cống hiến cuộc sống của chúng tôi để chia sẻ thông tin về lợi ích của nó cho mọi người, có thể có nghĩa là đôi khi sự tức giận và khó chịu mà chúng ta cảm thấy bên trong chúng ta được coi là hung hăng đối với những người không theo lối sống thuần chay.

Nhưng chúng ta phải nhớ rằng hầu hết chúng ta đã không được thuần chay từ khi sinh và chúng ta có thể liên quan đến những lý do tại sao mọi người vẫn ăn và sử dụng động vật. Đa số người ăn chay là những người từ bi, dũng cảm, tử tế, muốn truyền cảm hứng cho những người khác sống cuộc sống của họ một cách đạo đức hơn, và không công bằng khi gạt bỏ niềm đam mê này bằng cách gọi họ là thuyết giảng hoặc phán xét. 

Không ai chọn đơn giản là ngừng ăn động vật mà không có lý do; những người ăn chay nghiên cứu cẩn thận những gì xảy ra trong ngành công nghiệp thịt, sữa và trứng và đưa ra quyết định sáng suốt để không hỗ trợ họ.

Sự thay đổi trái tim mẹ tôi đã chứng minh rằng chúng ta chỉ có thể nhận được thông điệp thuần chay cho mọi người nếu chúng ta đồng cảm với họ, kiên nhẫn và quan trọng nhất là tốt bụng. Chúng ta phải chấp nhận (nhưng không tôn trọng) thực tế là một số người ăn động vật nhưng làm việc chăm chỉ để thay đổi nó bằng cách chỉ cho họ cách thuần chay tuyệt vời và nói chuyện với họ về điều đó.

Tôi rất vui vì giai đoạn 'thuần chay' đã kết thúc và tôi có thể giáo dục mọi người về thuần chay một cách hợp lý và hiệu quả hơn. Bây giờ tôi thích để cung cấp cho thực phẩm thuần chay để cho mọi người thấy nó ngon như thế nào và có cuộc trò chuyện có ý nghĩa với họ về lý do của tôi để lựa chọn lối sống này. Nhưng có bao nhiêu người ăn chay ở đó vẫn còn trong giai đoạn tức giận đó, mà không nhận ra hành động của họ gây hại cho phong trào?

Hãy tức giận. Chúng ta có nhiều lý do để nổi giận ở một thế giới nơi động vật được coi là hàng hóa và được khai thác tại bất kỳ cơ hội nào. Nhưng chúng ta không nên giận dữ với những người là một phần của hệ thống luẩn quẩn này và thay vào đó làm việc chăm chỉ để mở rộng trái tim của họ đến đau khổ của loài vật.

>>> Xem thêm: 5 Thực phẩm chay low-fat tốt nhất cho chế độ ăn kiêng của bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến