Tại sao tôi chọn trở thành người thuần chay - Phần 2

Động vật nào cần to và mạnh không phải là những loại thực phẩm giống với cơ mà chúng đang hy vọng phát triển; đó là thần thoại đơn giản, có lẽ được hỗ trợ và làm dấy lên bởi ngành công nghiệp thịt bò. Họ chỉ cần thức ăn mà họ thích nghi. Các cơ bắp mạnh nhất của bất kỳ động vật trên cạn nào, của những con voi, được sản xuất hoàn toàn trên một chế độ ăn của thực vật. Các cơ bắp mạnh nhất trên biển - những con cá voi xanh - được sản xuất trên một chế độ ăn của các loài động vật nhỏ, nhuyễn thể và copepod. Sư tử xây dựng cơ bắp của họ từ thịt; khỉ đột tất cả nhưng hoàn toàn từ thực vật, và ngựa từ thực vật độc quyền. Cơ lớn nhất của cơ thể con người không quan trọng so với bất kỳ cơ nào trong số này. địa chỉ nhà hàng thuần chay hà nội nhiều món ăn 

Một số loài là động vật ăn cỏ bắt buộc, và một số loài khác là loài ăn thịt bắt buộc; không có lựa chọn về cách phát triển cơ bắp của họ, bởi vì sự lựa chọn bị hạn chế bởi giải phẫu học, sinh lý học và các thích ứng cơ bản của chúng. Con người chúng ta dứt khoát là ăn tạp, có nghĩa là đó là vấn đề của sự lựa chọn. Chúng tôi có thể phát triển cơ bắp của chúng tôi, và thậm chí còn cung cấp năng lượng thể thao đẳng cấp thế giới, với thực phẩm động vật hoặc thực vật. Bất kỳ tranh luận nào về thịt là cần thiết chỉ đơn giản là sai lầm, không hiểu rõ và không biết gì. Trong số các yếu tố quan trọng trong việc xác định khối lượng cơ bắp của con người, sức mạnh, thể dục, và thịt hiệu suất là tranh luận. địa chỉ: nhà hàng buffet chay ngon nhất.



Vì vậy, thất bại các đối số ở các cực đoan trong hai hướng, từ quan điểm của tôi. Nhưng hãy nói rõ rằng các lập luận về chế độ ăn thuần chay tại thời điểm biến đổi khí hậu, làm khô tầng ngậm nước, canh tác công nghiệp, tấn công đa dạng sinh học, bệnh kinh niên lan tràn, và áp lực dân số toàn cầu là bất cứ điều gì.

Hãy xem xét, ví dụ, chỉ là hai sự kiện. Một nghiên cứu của Harvard, xuất bản năm 2010, so sánh nhiều nguồn protein khác nhau trong chế độ ăn uống liên quan đến bệnh tim mạch ở hơn 80.000 phụ nữ. Tác dụng duy nhất có lợi nhất được quan sát có được từ sự dịch chuyển thịt bò trong chế độ ăn, bằng đậu. Một nghiên cứu của Đại học Loma Linda, được công bố vào tháng 5 năm 2017, dự án thay thế thường xuyên đậu cho thịt bò của người Mỹ - độc lập với bất kỳ chiến lược kiểm soát khí hậu nào khác - có thể đạt được hơn 50% giảm phát thải khí nhà kính nhắm vào năm 2020 Paris Accord chúng tôi đã quyết định từ bỏ.

Chỉ cần hai sự thật đó làm cho một cuộc tranh luận đáng gờm: con người có thể chọn để phát triển cơ bắp của họ ra khỏi đậu, hoặc thịt bò, và đậu gần như chắc chắn, tốt hơn cho sức khỏe của con người, và hành tinh, giống nhau. Mic thả.

Nhưng, thực ra, có nhiều lý do để tiếp tục nói chuyện.

Đậu là một yếu tố chủ yếu trong chế độ ăn của các dân tộc sống lâu nhất, quan trọng nhất trên thế giới, trong số các chủ đề nổi bật hơn chạy qua các khu vực xanh của thế giới. Trong khi không có bằng chứng thay mặt cho các chế độ ăn khác không phải là bằng chứng đáng tin cậy về sự vắng mặt, thực tế là chỉ có chế độ ăn thuần chay và gần thuần chay đã được chứng minh là làm giảm mảng bám xơ vữa động mạch; giảm LDL hiệu quả như statin; và thay đổi biểu hiện gen theo cách gợi ý tiềm năng ngăn chặn sự phát triển và tiến triển của ung thư. Có thể các chế độ ăn khác có thể làm tất cả điều này - nhưng gánh nặng là để họ chứng minh điều đó.

Ngoài ra còn có những tác động đạo đức nghiêm trọng của thức ăn gia súc, sản xuất hàng loạt. Cách duy nhất mà bất cứ ai từng yêu một con chó đều có thể nghĩ thịt xông khói là trang trí giản dị, vui vẻ mà nền văn hóa của chúng ta đã biến nó thành một trong hai đạo đức giả hay là điều này. Lợn rất thông minh, thường tuyên bố thông minh hơn chó; hòa đồng và có thể hình thành liên kết với con người giống như chó; và thường xuyên bị tàn sát trong tàn ác nhẫn tâm để tôn tạo cheeseburgers của chúng tôi.

Vâng, đúng là những người ăn chay cần bổ sung vitamin B12. Nhưng cái gì cơ? Lập luận rằng yêu cầu này làm cho cách tiếp cận chế độ ăn uống thiếu sót hoặc không đầy đủ để ném em bé vì lợi ích của sự sụt giảm không đáng kể của nước tắm, và thất bại trong thử nghiệm trung bình nhất về tính chẵn lẻ.

Những ngày này, với tuyên bố tiếp thị dựa trên việc bổ sung không có vitamin vào nước, việc tránh các chất bổ sung dinh dưỡng khó có thể tránh được chúng. Tất cả mọi người thường xuyên mặc quần áo, làm việc trong nhà, sống ở miền Bắc cần bổ sung vitamin D, cách này hay cách khác. Hầu hết mọi người tiếp xúc với cuộc sống hiện đại, và chắc chắn những người tiếp xúc với các khoản nợ của các loại thực phẩm động vật được sản xuất hàng loạt như thuốc kháng sinh phụ, có thể được hưởng lợi từ probiotic. Chủ nghĩa thuần chay buộc phải lựa chọn bổ sung ít hơn cuộc sống hiện đại.

Liệu chúng ta có thể nói rằng chế độ ăn chay thuần chay là lựa chọn duy nhất, tốt nhất cho sức khỏe con người? Không, chúng tôi chỉ có thể nói rằng đó là một trong những ứng cử viên có khả năng. Chúng ta có thể nói rằng thuần chay là tương thích với sự thích ứng của các loài ăn tạp của chúng ta? Chắc chắn có. Chúng ta có thể nói rằng nó cho phép hiệu suất cao nhất và khối lượng cơ bắp? Chắc chắn có. Chúng ta có thể nói rằng nó đáng tin cậy thu hút phiếu bầu khí hậu, lợn và tất cả các động vật khác, và hành tinh? Chắc chắn có.

Tranh luận chống lại chủ nghĩa thuần chay nếu bạn chọn, nhưng thừa nhận nó là bởi vì bạn thích - hoặc đang bán - phô mai, hoặc thịt. Các đối số khác chủ yếu chỉ là rất nhiều tiền cách nấu các món chay thông dụng nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến