Chế độ ăn chay: Khỏe mạnh và nhân đạo

Một chế độ ăn thuần chay là tốt cho sức khỏe con người vì nó là cho phúc lợi động vật. Không có nhu cầu dinh dưỡng cho con người để ăn bất kỳ sản phẩm động vật nào; tất cả nhu cầu ăn uống của chúng tôi, ngay cả khi trẻ sơ sinh và trẻ em, được cung cấp tốt nhất bởi một chế độ ăn không thịt. Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ lưu ý rằng chế độ ăn chay làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh và bệnh thoái hóa mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư, béo phì, tăng huyết áp và tiểu đường. 



Sản phẩm động vật dẫn đến bệnh tim
Bệnh tim mạch là vấn đề sức khỏe số một ở Mỹ, chiếm gần 1 triệu cơn đau tim mỗi năm và 2,150 ca tử vong mỗi ngày.2 Bởi vì bây giờ chúng ta biết nguyên nhân gây ra cơn đau tim, chúng ta có thể ngăn ngừa được chúng. Trong nhiều nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức cholesterol cao hơn có liên quan đến nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim. Đối với mỗi mức giảm 1% mức cholesterol LDL của bạn, nguy cơ bệnh tim mạch vành của bạn giảm 1 phần trăm.

Nhờ những nỗ lực tận tâm của ngành công nghiệp thịt, sữa và trứng, nhiều người Mỹ vẫn tin rằng sản phẩm động vật là cần thiết cho sức khỏe tốt. Một trong những nghiên cứu lớn nhất về lối sống và sức khỏe cho thấy tỷ lệ tử vong do bệnh tim đối với nam giới ăn chay lacto-ovo chỉ bằng 1/3 so với nam giới ăn thịt. Tạp chí Y khoa Anh công bố kết quả từ một nghiên cứu kết luận rằng những người ăn chay suốt đời có Giảm 57% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Thực phẩm thực vật không chứa cholesterol, trong khi thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao của chế độ ăn chay (thịt, sản phẩm từ sữa và trứng không có chất xơ) giúp “rửa sạch” lượng cholesterol dư thừa trong đường tiêu hóa của bạn.

Một chế độ ăn thuần chay thậm chí có thể đảo ngược thiệt hại đã được thực hiện. Khi bác sĩ Dean Ornish đặt bệnh nhân bị bệnh động mạch vành vào chế độ ăn chay thuần chay kết hợp với các kỹ thuật tập thể dục và thư giãn vừa phải, ông thấy rằng họ đã đảo ngược sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

Kết nối ung thư với các sản phẩm động vật
Một trong những khuyến cáo chính trong Hướng dẫn về Phòng chống Ung thư của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS) là ăn chế độ ăn uống “chú trọng vào thực phẩm của thực vật”. Ung thư, ngay cả sau khi kiểm soát các yếu tố khác, chẳng hạn như hút thuốc lá 8. Một nghiên cứu của ACS cho thấy rằng những người ăn 3 ounce thịt mỗi ngày có nguy cơ phát triển ung thư đại tràng cao hơn 30 đến 40 phần trăm. phát hiện ra rằng ăn thịt làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của nam giới, trong khi một nghiên cứu từ Đại học Yale báo cáo rằng chế độ ăn thịt có thể gây ung thư dạ dày và thực quản, cũng như ung thư hạch (ung thư hệ bạch huyết), cũng đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên chửi rủa những con chó nóng, xúc xích, hoặc thịt chế biến hoặc chữa khỏi khác bị tăng 70 phần trăm trong tỷ lệ ung thư tuyến tụy.

Thịt có thể độc
Ngoài việc gây ra bệnh tim và ung thư, các sản phẩm động vật có chứa các chất ô nhiễm có hại - bao gồm vi khuẩn, asen, dioxin và thủy ngân - có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta cả về ngắn hạn và dài hạn.

Mỗi năm ở Mỹ, có 48 triệu trường hợp ngộ độc thực phẩm và 3.000 trong số này là tử vong. Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trên các trang trại của nhà máy đã khiến nhiều vi khuẩn được tìm thấy trên thịt động vật trở nên kháng kháng sinh. Các nhà khoa học thuộc Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg gần đây đã báo cáo rằng 96% thịt gà Tyson bị nhiễm vi khuẩn campylobacter kháng kháng sinh nguy hiểm, và Consumer Reports nhận thấy hơn một nửa số gà được nghiên cứu bị nhiễm phân và “97% của vú chúng tôi đã thử nghiệm vi khuẩn có thể khiến bạn bị bệnh. ”

Thịt cá cũng không phải là thực phẩm lành mạnh. Polychlorinated biphenyls (PCBs), các hợp chất công nghiệp còn sót lại có thể được tìm thấy trong môi trường, đã gây ra ung thư ở động vật và các vấn đề về da và tổn thương gan ở người. Cá thịt đã được tìm thấy để chứa hàm lượng PCB cao gấp hàng ngàn lần so với Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois phát hiện ra rằng những người ăn cá có hàm lượng PCB cao trong máu của họ đã khó nhớ lại thông tin mà họ đã học được chỉ 30 phút trước đó. Cá cũng tích tụ methyl thủy ngân trong cơ thể và mang thai phụ nữ và trẻ em đã được cảnh báo không ăn cá có thể chứa hàm lượng độc chất cao này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến