Làm thế nào để trở thành một vận động viên thuần chay

Làm thế nào để trở thành một vận động viên thuần chay - 10 mẹo để bắt đầu

Ghi chú của biên tập viên: Đây là bài viết do khách mời của Anne-Marie Campbell, người sáng lập ra Meat Free Athlete. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong các môn thể thao cạnh tranh, cô ấy là một chuyên gia thể thao và thể dục, những người hiểu biết không chỉ cách sống sót như một vận động viên thuần chay mà còn phát triển mạnh như một người.



Bài viết này là lần đầu tiên trong một loạt các môn thể thao thuần chay được thiết kế để trao quyền cho bạn để kiểm soát tập thể dục của bạn và bắt đầu một lối sống năng động. Trong vài tuần tới, Anne-Marie sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu tập thể dục thuần chay, ăn gì cho hiệu suất và phục hồi, danh sách mua sắm và cô ấy sẽ cung cấp cho bạn các mẹo thực tế có thể dễ dàng kết hợp với lối sống của bạn. Thậm chí còn có một kế hoạch giveaway đặc biệt. Đó là một loạt dành riêng cho những người đang nghiền nát "tất cả những người ăn chay là những khuôn mẫu đáng sợ" với sự linh hoạt của các cơ bắp thuần chay của họ - vận động viên thuần chay.  địa chỉ nhà hàng chay ngon nhất ở hà nội.

Là một vận động viên là một trong những điều hoàn hảo nhất tôi làm, và nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu tôi rất khuyên bạn nên làm điều đó! Kể từ khi tôi 9 tuổi, thi đấu thể dục dụng cụ, tôi hoàn toàn yêu thích môn thể thao. Là một vận động viên đặt bạn vào một cuộc hành trình cá nhân của tự cải thiện, chinh phục nỗi sợ của bạn, vượt quá giới hạn của bạn, và áp dụng thói quen của một lối sống lành mạnh, năng động.

Dưới đây là 10 mẹo để giúp bạn bắt đầu!

1. Bắt đầu mương và công tắc
Đặt mình vào với các loại thực phẩm sẽ giúp bạn phát triển mạnh như một vận động viên thuần chay! Nó bắt đầu với những lựa chọn bạn thực hiện tại cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ cần phải thay thế thịt, sữa và trứng bằng các loại thực phẩm nguyên chất có nguồn gốc từ thực vật. Bắt đầu bằng cách bỏ sữa bò cho sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành (nhằm mục đích không đường và hữu cơ). Sau đó, mương thịt và trứng và thay thế chúng bằng các loại thực phẩm giàu protein khác như quinoa, đậu lăng, đậu hũ và tempeh, để đặt tên chỉ là một vài. Một cách tuyệt vời khác để thực hiện chuyển đổi suôn sẻ là thuần chay các bữa ăn hiện tại của bạn! Hãy tận hưởng quá trình thử các loại thực phẩm và sản phẩm mới. Đó là tất cả về quan điểm, do đó, đi vào chuyển đổi với một tư duy tích cực. Tập trung vào những gì bạn có thể có, và không phải những gì bạn muốn tránh. Nhằm mục đích ăn nhiều màu sắc, và điều này sẽ giúp đảm bảo bạn sẽ nhận được nhiều loại chất dinh dưỡng đa dạng!


Báo cáo quảng cáo này

2. Hiệu suất so với ăn kiêng
Là một vận động viên, bạn nên tập trung vào hiệu suất và hồi phục cơ bắp. Điều đó đòi hỏi phải lắng nghe cơ thể của bạn, và ăn đủ để cung cấp năng lượng cho hoạt động của bạn và bổ sung cơ bắp của bạn sau đó. Nếu bạn quá lo lắng về việc đếm calo, hoặc “ăn kiêng” để giảm cân, bạn có thể sẽ mất đi lượng chất dinh dưỡng cần thiết của bạn. Là một vận động viên có thể rất yêu cầu về cơ thể của bạn. Nếu không có dinh dưỡng thích hợp và lượng calo hấp thụ, bạn có thể thiếu năng lượng trong quá trình hoạt động và phục hồi cơ chậm. Thông thường, các vận động viên thuần chay mới quan tâm đến việc họ thiếu năng lượng hoặc luôn cảm thấy đói. Đó là hầu như luôn luôn trực tiếp liên quan đến họ chỉ đơn giản là không ăn đủ. Cơ thể chúng ta tự nhiên phát triển mạnh trên thực phẩm lành mạnh toàn bộ thực vật, và vì nhiều người trong số họ có ít calo, bạn có thể cần phải ăn nhiều hơn để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động của bạn. Là một vận động viên thuần chay cạnh tranh, tôi biết rằng nếu tôi không cung cấp cho cơ thể mình lượng nhiên liệu cần thiết, tôi cũng sẽ không hoạt động tốt. Nếu tôi quá quan tâm đến việc có bao nhiêu calo hoặc carbs trong thức ăn của tôi, tôi sẽ thỏa hiệp năng lượng và sức mạnh của tôi.

Nếu bạn muốn phát triển mạnh như một vận động viên, hiệu suất nên là ưu tiên của bạn. Hãy nhớ rằng, cơ bắp nặng hơn chất béo, vì vậy quy mô không nhất thiết phải là cách tốt nhất để một vận động viên đo trọng lượng lý tưởng của họ! Nếu một vận động viên tự chăm sóc bản thân bằng thực phẩm lành mạnh, thực vật, chúng sẽ làm tăng cơ bắp và thúc đẩy sự trao đổi chất của chúng, giúp chúng duy trì cân nặng lý tưởng của chúng dễ dàng hơn. Lắng nghe cơ thể của bạn thực sự là chìa khóa! Điều chỉnh các tín hiệu mà cơ thể cung cấp cho bạn và bạn sẽ tìm hiểu lượng nhiên liệu cơ thể cần, và khi nào. Đối với tôi, tôi có được kết quả tốt nhất khi ăn một bữa 2-3 giờ trước khi tập luyện.


Báo cáo quảng cáo này

3. Nguồn Protein cho vận động viên thuần chay
Câu hỏi phổ biến nhất bạn sẽ được hỏi khi ai đó phát hiện ra rằng bạn thuần chay là “Bạn lấy protein ở đâu?” Đặc biệt là một vận động viên, họ sẽ tò mò hơn về cách bạn xây dựng cơ bắp và sức mạnh. May mắn thay, việc tìm kiếm chất đạm thực vật có chất lượng rất dễ dàng, và bạn sẽ có rất nhiều sự đa dạng để giữ cho cơ bắp của bạn tiếp thêm sinh lực và hài lòng.

Có 20 axit amin liên kết với nhau để tạo thành protein. Cơ thể chúng ta tự nhiên sản xuất 11 axit amin từ hóa chất đã được tìm thấy trong cơ thể của chúng ta (được gọi là axit amin không thiết yếu). 9 axit amin còn lại cần được tiêu thụ, vì cơ thể chúng ta không tự nhiên sản sinh ra chúng (được gọi là axit amin thiết yếu). 

Nguồn: cách nấu món chay ngon dễ làm nhất tại nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến