Làm thế nào để người ăn chay có thể du lịch vòng quanh thế giới

Là một động vật ăn tạp, đi du lịch là khá dễ dàng trên dạ dày của tôi. Không có gì tôi sẽ không ăn (hoặc ít nhất là thử một lần. Giống như những con giòi chiên ở Thái Lan) và tôi không có bất kỳ dị ứng thực phẩm nào phải lo lắng. Ngoài việc không có khả năng xử lý thức ăn cay, tôi khá may mắn. Tôi biết số lượng khách du lịch bị dị ứng thực phẩm và hạn chế chế độ ăn uống khiến cho việc đi du lịch đến nhiều vùng trên thế giới rất, rất khó khăn. tham khảo không gian chay vị lai dành cho mùa báo hiếu.

May mắn thay, nhờ vào web và ứng dụng, việc chuyển tải nhu cầu ăn uống của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho các chủ cửa hàng trên khắp thế giới! Trong bài viết hôm nay, tôi ngồi xuống với người quản lý cộng đồng và blogger đồng nghiệp của chúng tôi, Chris, người đã ăn thuần chay trong 12 năm. Anh ấy chia sẻ với chúng tôi cách anh ấy làm điều đó, tài nguyên yêu thích của anh ấy và lời khuyên của anh ấy cho những người không ăn tạp ở đó! bạn đang tìm kiếm địa chỉ quán chay ngon ở hà nội đây là điểm đến cho bạn.



Nomadic Matt: Hãy cho chúng tôi biết về bản thân bạn!
Chris: Tôi sống ở nước ngoài ở Thụy Điển “nắng”. Tôi là thuần chay, thẳng thắn, Phật giáo và hói đầu. Tôi cũng là một mọt sách lớn (tôi có hình xăm Chiến tranh giữa các vì sao và là một người hâm mộ lớn của Dungeons và Dragons).

Tôi lớn lên ở một thị trấn nhỏ ở Canada, và sau đại học, tôi dự định đến trường luật và có được một công việc đáng kính, làm cho tiền mặt điên rồ, và sống trong giấc mơ Canada. Tôi đã làm hai công việc để đặt mình vào trường và có thể tốt nghiệp mà không có bất kỳ khoản nợ nào. Tuy nhiên, ở đâu đó dọc theo con đường tôi nhận ra tôi không thực sự yêu con đường tôi đang đi.

Lớn lên, nó luôn luôn được giả định rằng nếu bạn đã làm tốt trong trường học, bạn đã được loại nghĩa vụ phải đi học đại học, có được một công việc tốt, kết hôn, có 2,5 trẻ em, vv, vv

Mãi cho đến sau năm đầu tiên của đại học, cuối cùng tôi đã có không gian và thời gian để thực sự nghĩ rằng nếu tôi muốn con đường đó. Trong khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp - tôi đã nhận được điểm tốt, ăn uống tốt (ish), và đi đến phòng tập thể dục mỗi ngày - tôi không cảm thấy bị thách thức bởi tình hình hiện tại của mình. Phải có nhiều cuộc sống hơn là chỉ nhảy qua hoops và xây dựng một thói quen. Đó là sau đó tôi đã từ bỏ kế hoạch của tôi sau mô hình gia đình nghề nghiệp và bắt đầu tìm kiếm các cách sống thay thế.

Làm thế nào bạn có được đi du lịch?
Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng tất cả bắt đầu khi tôi 10 tuổi. Bố tôi và tôi đã đi Florida đến Disney sinh nhật của tôi, và - không ngạc nhiên - đó là một thời gian tuyệt vời. Tôi có rất nhiều kỷ niệm đáng yêu từ chuyến đi đó, mặc dù điều nổi bật nhất không phải là những gì bạn nghĩ. Điều gì khiến tôi bắt đầu hành trình? Đai an toàn.

Một số bạn sẽ nhớ công ty xe Saturn. Họ từng có một chiếc xe với dây an toàn tự động. Đó là một cuộc cãi vã rườm rà, nhưng khi mới 10 tuổi, vừa mới đến Mỹ lần đầu tiên, tôi nghĩ nó thật tuyệt vời. Dây an toàn tự động ?! Nó thổi tâm trí của tôi. Tôi bị quyến rũ bởi nó. Tôi nghĩ đó là nơi bắt đầu. Từ đó trở đi, tôi nhận ra rằng có rất nhiều thứ bí ẩn và thú vị ngoài kia. Và tôi muốn khám phá tất cả.

Mười năm sau, tôi đã đột nhập vào khu rừng rậm của Costa Rica. Trong khi ở đó, tôi gần như bị giết bởi một con báo đốm trong khi đi bộ đường dài trong rừng mưa. Nó đã bám theo nhóm của tôi lên đỉnh núi, và khi tôi ít nhiều cô đơn, nó bắt đầu dệt về phía tôi. Đến lúc nó đến gần, hướng dẫn của tôi xuất hiện và chúng tôi sợ nó đi (mặc dù nó đã lén lút chúng tôi vài trăm mét nữa). Một tuần sau, tôi bị một con cá sấu săn đuổi trong khi chèo thuyền trên sông (nói về may mắn, đúng không !?). Chuyến đi đó đã gợi lại mong muốn của tôi để đi du lịch và truyền cảm hứng cho tôi thay đổi những ưu tiên của tôi. Tôi rời trường đại học sớm và chuyển đến Nhật Bản để sống ở một tu viện Thiền, nơi tôi có thể có thời gian để tìm ra những gì tôi muốn làm trong cuộc sống.

Tôi đã ít nhiều đi du lịch từ đó.

Ảnh hoàng hôn ở California

Bạn là thuần chay. Có dễ dàng đi du lịch như một người thuần chay không?
Đối với hầu hết các phần nhưng tất cả phụ thuộc vào điểm đến của bạn và chuẩn bị của bạn. Ở Bắc Mỹ và Tây Âu, hầu hết mọi người hiểu ý bạn là gì khi bạn nói bạn ăn thuần chay hay ăn chay. Hơn nữa, nếu họ không hiểu, họ có thể nói đủ tiếng Anh mà bạn có thể làm rõ. Nhiều thành phố ở châu Âu thực sự là những trung tâm thuần chay tuyệt vời (Berlin và Glasgow để đặt tên cho hai).

Vấn đề nảy sinh khi bạn đến một nơi nào đó với rào cản ngôn ngữ cao cũng có các tiêu chuẩn thực phẩm văn hóa rất khác nhau. Có nhiều quốc gia trên thế giới, nơi ăn thuần chay / ăn chay là một thứ không phổ biến và có lẽ không hoàn toàn hiểu. Ở những nước như thế này, khó khăn không phải là tìm thức ăn - các loại lương thực cơ bản như gạo, rau và hoa quả luôn có thể tìm thấy ở chợ và cửa hàng - nhưng tương tác với người dân địa phương và phải giải thích chế độ ăn uống của bạn. phán xét về chế độ ăn riêng của họ. Nếu bạn không làm nghiên cứu của mình, bạn có thể gặp phải một số tình huống khó xử.

Là một người thuần chay, đôi khi chúng ta bỏ lỡ những trao đổi văn hóa. Có một địa phương mời bạn vào nhà của họ là một cái gì đó nhiều du khách mơ ước, nhưng, như một người ăn chay, điều này có thể được khôn lanh như bây giờ bạn phải lịch sự giải thích rằng bạn không thể ăn thực phẩm mà họ đang cung cấp. Đó là một đường dây tốt, đầy thách thức để đi bộ. 

Nguồn: cách làm món chay mỗi ngày cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến