Những điều khách du lịch thuần chay cần biết về ăn uống ở Romania

"Thuần chay" không phải là một từ thông thường người La Mã chấp nhận nhẹ, và truyền thống rộng rãi từ chối khái niệm "ẩm thực thuần chay" như là một ảnh hưởng Occidental không có rễ trong thực tế địa phương. Nhưng thay đổi thuật ngữ “thuần chay” bằng “ăn chay” và Romania trở thành thiên đường thuần chay. tham khảo địa chỉ quán ăn chay ngon hà nội nhất hiện nay.



Hầu hết người La Mã, chủ yếu là cư dân đất nước và những người có giáo dục phổ thông cơ bản, đều không biết rằng chế độ ăn của họ chủ yếu là thuần chay. Họ cũng không biết rằng họ có một truyền thống thuần chay có thể được bắt nguồn từ một khung thời gian giữa thế kỷ 13 và đầu những năm 1800 khi các tu viện ở các vùng nông thôn củng cố lịch ăn chay và ẩm thực. Cho đến ngày nay, một tỷ lệ lớn các tín đồ chính thống Rumani nhanh hơn 200 ngày mỗi năm, kiêng thịt và tất cả các sản phẩm khác có nguồn gốc động vật. 

Thời gian ăn chay chính ở Romania
Mặc dù không có tôn giáo chính thức của nhà nước, Romania là đa số (hơn 80% dân số) Đông Chính Thống. Giáo Hội đề nghị bốn giai đoạn nhịn ăn chính trong lịch giáo hội:

40 ngày của Mùa Chay Lớn trước Lễ Phục Sinh;
sự nhanh chóng của các Sứ đồ Phi-e-rơ và Phao-lô từ ngày thứ Hai sau tất cả các Thánh đồ Chủ nhật cho đến ngày các Thánh Hữu vào ngày 29 tháng Sáu;
từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 8, trước ngày Lễ Ký túc xá của Mẹ Thiên Chúa vào ngày 15 tháng Tám;
và 40 ngày của Giáng sinh nhanh trước Giáng sinh.
Ngoài những thời gian ăn chay này, các học viên Chính Thống Đông nhanh vào thứ Tư, để kỷ niệm ngày Judas Iscariot phản bội Chúa Giêsu Kitô, và vào ngày thứ Sáu để nhớ ngày bị đóng đinh của Ngài.

Từ những điều trên, thật dễ dàng thấy rằng thức ăn chay có sẵn trên toàn quốc quanh năm. Nhưng đặt hàng “thuần chay” trong một nhà hàng, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và nông thôn, sẽ không đơn giản, vì mọi người không hiểu thuật ngữ đó. Khách du lịch thuần chay nên đặt món ăn “ăn chay” hoặc bằng tiếng Rumani, “đăng bài”. Thậm chí họ có thể không có sẵn trên thực đơn; thức ăn nhịn ăn nhanh chóng và dễ dàng để chuẩn bị, và người La Mã rất vui khi sửa chữa cho bạn điều gì đó. Thêm vào đó, hầu như tất cả các món ăn phụ được phục vụ với thịt và bít tết đều là thuần chay, do đó không quá khó để có một bữa ăn thuần chay tại một nhà hàng không thuần chay.

Ngoài lập luận tôn giáo, chúng ta cũng có thể xem xét lý do kinh tế cho người dân tộc để thực hành một chế độ ăn thuần chay hoặc thuần chay. Ở nhiều vùng nông thôn, nơi mọi người phụ thuộc vào trồng rau và lúa mì, tiêu thụ thịt là một sự sang trọng một lần một tuần. Các bữa ăn chính cho người La Mã không đủ tiền ăn thịt sẽ bao gồm ciorba (súp rau chua), mamaliga (polenta), món hầm rau, salad cà tím (tương tự như baba ghanoush, nhưng không có tahini), iahnie de post (đậu nướng không có xúc xích hoặc loại khác) thịt), zacusca (một loại rau lan có thể được đặt trong tất cả các nhà hàng Rumani truyền thống), nấm xào hoặc nấm hầm, và danh sách đi về. Thực đơn mùa xuân và mùa hè rất giàu rau xanh và rau quả tươi, và bạn luôn có thể tìm thấy các món đặc sản theo mùa như xà lách xào với polenta, súp rau bina, súp rau diếp và salad tươi. địa chỉ: nhà hàng buffet chay nhiều món ngon.

<em> Ciorba de salata, hoặc súp rau diếp </ em>, một đặc sản Rumani thường được tiêu thụ vào mùa xuân.


Ciorba de salata, hoặc súp rau diếp, đặc sản Rumani thường được tiêu thụ vào mùa xuân.
Các món ăn chay của Rumani cũng có một số đặc điểm: bột paprika ngọt, sốt, thì là, và mùi tây dường như có mặt khắp nơi trong súp và món hầm, trong khi rau nướng luôn được phục vụ với mujdei, nước và nước sốt tỏi. . Các món ăn không phải là "kỳ lạ", nhưng nồng nhiệt và làm đầy, và bởi vì hầu hết các thành phần được sản xuất hữu cơ trong các trang trại nông thôn, mặc dù đơn giản, thực phẩm là thú vị. Đừng để hai món ăn nguyên liệu làm bạn khó chịu, nhất là khi bạn dùng bữa ở một nơi nào đó ở nông thôn.

Người ăn chay luôn có thể ghé thăm một tu viện địa phương để ăn một bữa ăn thuần chay - “de post” cũng là cụm từ kỳ diệu ở đây. Agritourism là một cách khác để tận hưởng những gì tốt nhất của những gì Romania đã cung cấp về vẻ đẹp tự nhiên, di sản, hoạt động và thực phẩm. Khoảng 48% dân số Rumani đang sống trong một môi trường nông thôn, và đây là những người có khả năng tôn trọng truyền thống ăn chay chính thống nhất Đông phương. Các trang trại du lịch sinh thái và lương hưu có sức chứa khách du lịch cung cấp thực phẩm tự làm, được chế biến từ đầu với các sản phẩm địa phương. Đây là những hoàn hảo cho du khách thuần chay, những người có thể giải thích về sở thích ăn uống của họ. Vì nhiều người ở nông thôn không nói tiếng Anh, “de post” là thuật ngữ tốt nhất để làm cho họ hiểu nhu cầu của bạn.

Nghỉ phép cho thuê thông qua các nền tảng như Airbnb hoặc những người khác là tuyệt vời cho người ăn chay quá. Chúng cung cấp các thiết bị và đồ dùng nhà bếp tuyệt vời, và mua các sản phẩm tươi sống của địa phương từ các chợ của nông dân, một sự xuất hiện phổ biến ở mọi ngóc ngách của Romania, giúp loại bỏ nhu cầu tìm kiếm nhà hàng phục vụ thức ăn thuần chay. hướng dẫn cách làm các món chay ngon mỗi ngày cho gia đình bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến