Những điều bạn cần biết về protein và vitamin khi ăn chay

Những điều bạn cần biết về protein và vitamin. Bạn có thể chọn theo một chế độ ăn chay vì nó tốt cho môi trường, động vật hoặc sức khỏe của bạn - hoặc có thể cả ba. Nhưng bạn có thể tự hỏi nếu một chế độ ăn uống cắt giảm tất cả các sản phẩm động vật là tốt cho việc phát triển trẻ em là tốt. dịa chỉ nhà hàng chay ngon hà nội hiện nay.

Theo chuyên gia dinh dưỡng trẻ em Katie Nowacki, RD, một chế độ ăn thuần chay có thể có lợi cho trẻ em, nhưng bạn có thể cần phải thực hiện một vài sửa đổi.



"Bạn muốn đảm bảo rằng con bạn đang nhận được tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng cơ thể phát triển của họ yêu cầu," cô nói.

Đáp ứng nhu cầu về protein và vitamin
Khoảng 10 phần trăm người trưởng thành ở Hoa Kỳ tuân theo chế độ ăn chay nghiêng. Thông thường, người ăn chay không ăn thịt, gia cầm hoặc cá, nhưng ăn trứng và các sản phẩm từ sữa.

Số lượng người lớn nhỏ hơn nhiều (dưới 1%) là người ăn thuần chay. Họ không ăn bất kỳ động vật, cá hoặc gia cầm hoặc sản phẩm của họ. Và bao gồm trứng, sữa và mật ong.

Những người theo chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay có nguy cơ bị thiếu hụt, bao gồm vitamin B12, sắt, kẽm và canxi. Ăn ngũ cốc tăng cường có thể giúp tránh những thiếu sót này, bà Nowacki nói. Vì vậy, có thể bổ sung vitamin. Bác sĩ nhi khoa của bạn có thể tư vấn cho bạn về các loại vitamin và chất bổ sung, cô nói.

Cơ thể đang phát triển của trẻ cũng cần nhiều chất đạm, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng con của bạn đang nhận đủ.

"Khi một đứa trẻ theo một chế độ ăn chay hoặc thuần chay, điều quan trọng là đảm bảo lượng protein đầy đủ, vì protein từ thực vật không được hấp thu dễ dàng", cô nói. “Protein cũng rất cần thiết để đảm bảo con bạn đạt được tiềm năng chiều cao đầy đủ của chúng.”

Cách thay đổi chế độ ăn của con bạn một cách an toàn
Trước khi thay đổi chế độ ăn của trẻ, bạn nên thảo luận các mối quan ngại và rủi ro có thể xảy ra với bác sĩ nhi khoa hoặc chuyên viên dinh dưỡng trẻ em.

Tìm hiểu xem những triệu chứng nào cần theo dõi có thể cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của con bạn không được đáp ứng. Ví dụ, thay đổi tâm trạng hoặc thay đổi năng lượng có thể báo hiệu một vấn đề, bà Nowacki nói.

Ban đầu, bạn có thể muốn giữ một tạp chí thực phẩm cho con bạn. Sau đó, bạn có thể xem lại tạp chí với bác sĩ nhi khoa của bạn để đảm bảo rằng bạn không nhìn thấy bất kỳ sự mất cân bằng về chế độ ăn uống nào.

"Một nguyên tắc tốt là giữ một kỷ lục chế độ ăn uống trong ba ngày - hai ngày trong tuần và một ngày cuối tuần - để cung cấp cho nhà cung cấp một hình ảnh tốt về lượng tiêu thụ", bà Nowacki nói.

Chú ý đến cảm xúc của con bạn
Là cha mẹ, bạn cũng nên theo dõi bất kỳ tác động tình cảm nào sau khi ăn kiêng thuần chay có thể có trên con bạn.

"Một số trẻ em có thể có cảm giác chia ly khi chúng ăn khác với các bạn cùng lớp", cô nói. “Ngoài ra, theo chế độ ăn kiêng hạn chế hoặc chuyên môn cao có thể dẫn đến hành vi ăn uống hạn chế sau này trong cuộc sống.”

Nếu bạn nghi ngờ rằng sau một chế độ ăn uống khác là làm phiền con bạn, bạn nên nói về nó. Cố gắng trả lời các câu hỏi của họ và giải thích các lợi ích của chế độ ăn uống của bạn.

Ngoài tư vấn với bác sĩ nhi khoa và / hoặc chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, bà Nowacki đề xuất các nguồn sau: Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ.

Như một từ cuối cùng, cô ấy nói rằng khi bạn dạy con bạn theo một chế độ ăn thuần chay, điều quan trọng là bao gồm nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt và trái cây và rau quả.

“Bất kể bạn ăn kiêng theo chế độ ăn nào, điều quan trọng là phải có chế độ ăn uống cân bằng”, bà Nowacki nói

Nhận xét

Bài đăng phổ biến