Ăn chay giúp bạn Ngăn ngừa và đảo ngược bệnh tiểu đường

Ngăn ngừa và đảo ngược bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường không phụ thuộc vào insulin có thể được kiểm soát tốt hơn và đôi khi thậm chí được loại bỏ thông qua chế độ ăn ít chất béo, ăn chay cùng với tập thể dục thường xuyên.26 Chế độ ăn uống như vậy, ít chất béo và giàu chất xơ và carbohydrates phức tạp, cho phép insulin để làm việc hiệu quả hơn. Người bệnh tiểu đường có thể dễ dàng điều chỉnh lượng đường trong máu. Trong khi một chế độ ăn chay không thể loại bỏ sự cần thiết cho insulin ở những người bị tiểu đường loại 1 (phụ thuộc insulin), nó thường có thể làm giảm lượng insulin được sử dụng. Một số nhà khoa học tin rằng bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin có thể là do phản ứng miễn dịch tự động đối với protein sữa. tham khảo địa chỉ bán buffet chay ở hà nội ngon nhất.



Sỏi mật, sỏi thận và loãng xương
Chế độ ăn chay đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và sỏi mật. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao, đặc biệt là protein động vật, có xu hướng làm cho cơ thể tiết ra nhiều canxi, oxalat và acid uric hơn. Ba chất này là thành phần chính của sỏi đường tiết niệu. Các nhà nghiên cứu người Anh đã khuyên rằng những người có khuynh hướng hình thành sỏi thận nên tuân theo chế độ ăn chay. Học viện Bác sĩ Gia đình Mỹ lưu ý rằng lượng protein động vật cao chủ yếu chịu trách nhiệm về tỷ lệ sỏi thận cao ở Hoa Kỳ và các nước phát triển khác và khuyến cáo hạn chế protein để phòng ngừa sỏi thận tái phát. địa chỉ quán ăn chay ngon ở hà nội hiện nay.

Tương tự như vậy, chế độ ăn nhiều cholesterol, có hàm lượng chất béo cao - chế độ ăn dựa trên thịt điển hình — có liên quan đến sự hình thành sỏi mật. Việc tiêu thụ khẩu phần thịt, so với khẩu phần ăn chay, cho thấy gần gấp đôi nguy cơ sỏi mật ở phụ nữ.

Đối với nhiều lý do tương tự, người ăn chay có nguy cơ bị loãng xương thấp hơn. Kể từ khi sản phẩm động vật buộc canxi ra khỏi cơ thể, ăn thịt có thể thúc đẩy mất xương. Ở các quốc gia có chế độ ăn chủ yếu là rau (và không có sản phẩm sữa), loãng xương ít phổ biến hơn ở Mỹ, ngay cả khi lượng canxi cũng thấp hơn US32 Canxi rất quan trọng, nhưng không cần phải lấy canxi từ các sản phẩm sữa . Để biết thêm thông tin về bảo vệ xương của bạn, hãy liên hệ với PCRM để biết thêm tài liệu tham khảo hoặc truy cập StrongBones.org.

Bệnh suyễn
Một nghiên cứu của Thụy Điển năm 1985 đã chứng minh rằng những người bị hen suyễn thực hành chế độ ăn thuần chay trong một năm có sự giảm đáng kể về nhu cầu dùng thuốc và tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn hen suyễn. Hai mươi hai trong số 24 đối tượng báo cáo cải thiện vào cuối năm.

Mối quan tâm chung
Một số người vẫn lo lắng về việc liệu một chế độ ăn chay có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hay không. Tuy nhiên, rất dễ có chế độ ăn uống cân bằng với thức ăn chay, vì những thực phẩm này cung cấp nhiều protein. Cẩn thận kết hợp các loại thực phẩm là không cần thiết. Bất kỳ loại thực phẩm thực vật bình thường nào cũng cung cấp đủ protein cho nhu cầu của cơ thể. Mặc dù có ít protein trong chế độ ăn chay hơn chế độ ăn của người ăn thịt, nhưng đây thực sự là một lợi thế. Protein dư thừa có liên quan đến sỏi thận, loãng xương, và có thể là bệnh tim và một số bệnh ung thư. Một chế độ ăn tập trung vào đậu, ngũ cốc nguyên hạt và rau quả chứa đủ lượng protein mà không có “quá liều” mà hầu hết những người ăn thịt có được.

Canxi rất dễ tìm trong chế độ ăn chay. Nhiều loại rau lá xanh đậm và đậu được chứa canxi, và một số nước cam, sữa không sữa và ngũ cốc được bổ sung canxi. Sắt có nhiều ngũ cốc, đậu và trái cây.

Vitamin B12
Vitamin B12 là một vấn đề chính hãng đối với người ăn chay, mặc dù rất dễ giải quyết. Tìm thấy chủ yếu trong các sản phẩm động vật, một lượng nhỏ có thể được tìm thấy trong các sản phẩm thực vật do ô nhiễm vi khuẩn. Tuy nhiên, những thực phẩm này và thực phẩm lên men, như spirulina, rau biển, tempeh và miso, không cung cấp một nguồn hoạt động và đáng tin cậy , vì vậy vitamin B12 phải được lấy ở nơi khác trong chế độ ăn uống. Việc bổ sung vitamin B12 thường xuyên rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Các nguồn tốt bao gồm tất cả các loại vitamin phổ biến (bao gồm các loại vitamin chay), ngũ cốc tăng cường, men dinh dưỡng và sữa đậu nành tăng cường. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, các bà mẹ cho con bú và trẻ em để có đủ vitamin B12.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến