Hướng dẫn cho người ăn chay khi đi du lịch

Thực phẩm dựa trên thực vật có tem hộ chiếu aplenty chia sẻ lời khuyên tốt nhất của họ và thủ thuật để giữ một lối sống thuần chay ở bất kỳ nước nào - tất cả phải mất là một chút chuẩn bị. tham khảo địa chỉ vi lai quán dành cho bạn.

1. TÌM HIỂU KHI VEGANS DINE
Trước khi đến một thành phố mới, nhiều người ăn chay sử dụng Happy Cow — một cơ sở dữ liệu về ăn chay và ăn chay trên toàn thế giới — để có được địa điểm, giờ làm việc và xếp hạng giá của các cửa hàng thực phẩm tự nhiên địa phương và nhà hàng không thịt. Du lịch blogger và huấn luyện viên phong cách sống Kristin Lajeunesse tiếp cận với các nhóm thuần chay thành phố cụ thể trên Facebook để được tư vấn về nhà hàng mới nhất trước chuyến đi. Chỉ cần nhập “thuần chay vào (chèn thành phố)” vào thanh tìm kiếm trên Facebook để tìm chúng. bạn muốn tìm kiếm địa chỉ nhà hàng chay tại hà nội nhiều món ăn ngon. 



Bạn cũng có thể tin tưởng Lajeunesse. Cô đã ăn theo cách của mình trên 48 tiểu bang vào năm 2012, dừng lại ở tất cả các nhà hàng thuần chay ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó và biên soạn các bữa ăn của cô trong một cuốn sách, Will Travel for Vegan Food. Cô tiếp tục chia sẻ những cuộc phiêu lưu thực phẩm của mình trên một blog cùng tên.

2. NHẬN THAY ĐỔI
Ở một số nơi, một yêu cầu đơn giản cho một bữa chay hoặc ăn chay có thể bị mất trong bản dịch (theo nghĩa đen). Charlie Marchant, người đi du lịch có ý thức về môi trường, của Charlie on Travel, nói. “Tôi đã học khá nhanh ở các thị trấn và quốc gia nhỏ mà không nhận thức được nhiều về thuần chay, yêu cầu ăn chay hay ăn thuần chay thường mang đến cho bạn một bát mì với những miếng thịt rất mịn.” Trong những trường hợp này, tốt nhất là yêu cầu một mục cụ thể trên menu không có thành phần nhất định và hầu hết các nhà bếp sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn một cách vui vẻ.

bánh pizza thuần chay
@CharlieonTravel
3. KHÁM PHÁ CUỘC SỐNG CÂY TRỒNG CÂY
Ăn dựa trên thực vật không có nghĩa là bỏ lỡ các món ăn địa phương. Đặt cược tốt nhất của bạn là tham khảo ý kiến ​​người dân địa phương về các món ăn truyền thống thuần chay hoặc có thể dễ dàng điều chỉnh. Những người đam mê ở Justin Plus Lauren đã có rất nhiều thành công trong chuyến du lịch của họ: “Tôi đã đặt mua món lasagna thuần chay lấy cảm hứng từ Tuscany được làm từ sữa seitan và sữa gạo ở Florence. Ở Jamaica, tôi đã thử một bữa ăn Ital truyền thống tại một quán ăn chay bên lề đường an ủi và ngon miệng. Ở Kenya, tôi ăn rau cải xanh và hấp, ”Lauren Yakiwchuk, người đã trekked khắp năm châu lục với bạn trai Justin Ceksters nói.

"Milwaukee có thể được biết đến với pho mát của nó, nhưng tôi cũng có thể tìm thấy một macaroni thuần chay và pho mát ở đó."

4. KHI ĂN B WITHNG ĂN NÀO, KHÔNG DÙNG CHO CÁC LOẠI NÀY
Nếu bạn đang ở trong một thành phố cung cấp các lựa chọn ẩm thực đa dạng và ăn uống với một đám đông, hãy thử người Ethiopia, Ấn Độ, Mexico, Địa Trung Hải và Thái Lan. Đầu bếp cá nhân Jenné Claiborne, của The Vegan nuôi dưỡng, chia sẻ những lời khuyên hữu ích: "Đối với Ấn Độ, bạn có thể cần phải yêu cầu nhà bếp không sử dụng ghee, và cho Thái Lan, yêu cầu họ giữ nước mắm."

5. ĐẶT MỘT PHÒNG CÓ STOVE
Khi các lựa chọn dựa trên thực vật mỏng, đảm bảo chỗ ở của bạn có một nhà bếp để bạn có thể nấu ăn. Yakiwchuk nói rằng cô ở trong các căn hộ trong chuyến du lịch châu Âu và thấy nhiều lợi ích cho việc thuê nhà nghỉ (Airbnb, Vacasa và VRBO) hơn là khách sạn: “Họ thường chào đón các khu phố nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi hơn với người dân địa phương. ”

“Chúng tôi cố gắng thuê căn hộ hoặc nhà nhỏ kiểu nông thôn khi chúng tôi đi du lịch. Thật tuyệt vời khi có thể sử dụng nhà bếp, hoặc ít nhất một bếp nhỏ và tủ lạnh, ”Yakiwchuk nói.

6. CÓ NHỮNG NƠI LẠI TRÊN S READN SÀNG
Trong thời gian giữa các bữa ăn, Yakiwchuk khuyên bạn nên mang granola, bột yến mạch, Tetra Paks của sữa đậu nành và một chai nước nóng để nạp đầy dễ dàng. Trong khi Marchant thích có hạt giống, quả hạch sống, và các quán ăn vặt ngày-và-oat để nhai khi cô ấy đi du lịch (chín tháng trong năm!). Trong hành lý ký gửi của cô, bạn sẽ luôn tìm thấy một lọ lớn bơ đậu phộng hữu cơ, và khi cô đến đích, cô tích trữ trái cây tươi, pita toàn lúa mì và gạo lứt.

7. HÃY NHỚ EATS AIRPORT
Đừng quên, đi du lịch thường đòi hỏi rất nhiều thời gian tại sân bay. Nếu bạn đang mắc kẹt với một layover dài hoặc chậm trễ, có những lựa chọn đơn giản để thủy triều bạn hơn. Bữa ăn đến sân bay của Lajeunesse là Thái Lan hoặc Mexico, nhưng nếu các quán ăn chay không có sẵn, cô đi đến một trong những ki-ốt sân bay để pha trộn, khoai tây chiên và nước. Khi trên một chuyến bay dài cung cấp một bữa ăn, hãy chắc chắn để đặt một bữa ăn thuần chay với hãng hàng không của bạn bằng cách chọn tùy chọn VGML, Yakiwchuk cho biết thêm. Hướng dẫn cách làm món chay ngon mỗi ngày cho gia đình bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến