Đây là lý do bạn nên bắt đầu ăn chay

Sức khỏe, quyền động vật, môi trường: Điều gì thuyết phục mọi người đi thuần chay?

Vào tháng 4, Beyonce đã mời 112 triệu người theo dõi Instagram của mình đi ăn thuần chay. "Hãy tham gia cùng tôi," cô đăng với một hình ảnh của avo trên bánh mì nướng. Sau nhiều năm bị chế nhạo là chế độ ăn uống của 'yếu đuối, khập khiễng và cỏ dại', thuần chay gần đây đã trở thành lựa chọn lối sống trên xu hướng. Hàng ngàn người sẽ ăn thuần chay. tham khảo quán chay ở hà nội sang trọng bậc nhất.



Tại sao lập luận cũ đột nhiên thuyết phục những người ăn tạp trước đây?

Đây là một câu hỏi tôi đã tự hỏi mình rất nhiều vào tháng trước, sau khi được thử thách để tránh một số loại thực phẩm tôi thích nhất: thịt, sữa và trứng.

Và vì vậy tôi đã đến PETA (Những người cho điều trị đạo đức của động vật) - một nhóm hoạt động động vật chạy một cuộc thi hàng năm 'ăn chay nóng nhất' ở Anh.

Tôi đã hỏi nhân viên truyền thông Emma Hurst, một người thuần chay 18 năm, lý do mọi người đưa ra cho ăn thuần chay. Cô đã chỉ cho tôi nghiên cứu về việc cô đã làm một vài năm trước đây cho Giải phóng Động vật - một 'kháng chiến quốc tế, vô lãnh đạo tham gia vào hành động trực tiếp cho quyền động vật'.

Nghiên cứu so sánh hiệu quả của ba đối số khác nhau: thứ nhất, rằng việc ăn thịt gà là xấu cho môi trường; thứ hai, rằng nó là xấu cho sức khỏe của bạn; và, thứ ba, rằng nó là tàn nhẫn và vô nhân đạo đối với những con gà.

Nó tập trung vào hai đối tượng mục tiêu: 'Gia đình truyền thống gia đình' có thể được đặc trưng như người cao tuổi nghỉ hưu người không thích thay đổi, và những người làm như BBQ; và 'Xã hội Awares', những người có xu hướng hoạt động xã hội và lý tưởng, và có một tỷ lệ cao của các nhà môi trường.

Nó tìm thấy thông điệp môi trường không hoạt động tốt trên các nhà môi trường. Quảng cáo có ít lần nhấp hơn và mức độ tương tác thấp hơn.

"Trong cả hai nhóm, thông điệp môi trường không hoạt động tốt", Emma nói.

"Trong nhóm lớn hơn cả thông điệp động vật và sức khỏe đều ổn."

Cô cho rằng thông điệp môi trường có thể đã không hoạt động tốt do 'sự mệt mỏi từ bi' của các nhà môi trường.

"Có thể mọi người cảm thấy họ đã làm việc cho môi trường," cô nói.

"Có rất nhiều thông tin có sẵn liên quan đến cách chúng tôi có thể khắc phục môi trường từ túi nilon đến ống hút để giảm lượng nước bạn sử dụng trong phòng tắm.

"Họ có thể nghĩ, tôi đã làm rất nhiều vì vậy tôi không cần phải làm điều này nữa."

'2018 là năm của người thuần chay'
Thật khó để thấy hiệu quả tích lũy của rất nhiều người đi thuần chay.

Tại Anh, các chuỗi lớn như Marks & Spencer, Pret a Manger và Pizza Hut đã tung ra các lựa chọn thuần chay, và các nhà hàng thuần chay báo cáo nhu cầu tăng cao.

Guinness đã ăn thuần chay vào năm ngoái, sau hai thế kỷ rưỡi sử dụng bong bóng cá trong quá trình sản xuất bia.

Nghiên cứu thị trường cho thấy dân số thuần chay của Anh tăng từ 150.000 lên 542.000 trong một thập kỷ, hoặc hơn 10% mỗi năm. Tại Mỹ, con số này đã tăng 600% kể từ năm 2014. Tại Úc, số liệu gần đây nhất cho thấy số lượng người ăn chay tăng mạnh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Roy Morgan đã phát hiện ra rằng số lượng người lớn người Úc ăn tất cả hoặc gần như không có thịt đã tăng từ 1,7 triệu người (9,7% dân số) lên gần 2,1 triệu người (11,2%) từ năm 2012 đến năm 2016.

Dominos đã hết phô mai thuần chay khi họ mới giới thiệu bánh pizza thuần chay, và Woolworths báo cáo số lượng tăng gấp đôi nhu cầu đối với các sản phẩm thuần chay.

Tất cả lên, dự báo xu hướng nói 2018 là năm thuần chay chủ đạo.

Ngay cả tạp chí Forbes, nổi tiếng với danh sách những người giàu nhất thế giới, đang điều hành các bài báo có tựa đề: 'Đây là lý do tại sao bạn nên biến doanh nghiệp của mình thuần chay vào năm 2018'.

Ai sẽ ăn thuần chay?
Một lần nữa, dữ liệu ở Úc rất khó khăn, nhưng chúng tôi có thể học hỏi từ các số liệu của Vương quốc Anh.

Hàng năm, cho chiến dịch Thuần Chay, những người ăn tạp và ăn chay tò mò đăng ký để thử ăn thuần chay trong một tháng. Loại giống như bị tước đoạt tháng Bảy. Trong năm 2014, 3.300 người đã đăng ký. Con số này đã tăng hơn gấp đôi mỗi năm lên 168.000 trong năm nay. Tăng 5.000 phần trăm.

Chiến dịch bao gồm một cuộc khảo sát cho thấy 63% những người đã đăng ký là nữ, và gần một nửa là trong nhóm 15-34.

Dưới đây là tóm tắt hữu ích:


Lưu ý hầu hết mọi người vì lý do đăng ký là quyền lợi hoặc sức khỏe của động vật, và chỉ có 10% chọn ăn thuần chay vì lý do môi trường.

Quyền lợi động vật so với lý do sức khỏe và môi trường
Con số 10% ở trên có vẻ đáng ngạc nhiên vì tính phổ biến của Cowspiracy của phim 2014, xem xét tác động môi trường của nông nghiệp chăn nuôi, sự đóng góp vào phát thải khí nhà kính, phá rừng và sử dụng nước quá mức.

Số liệu thống kê nó dựa vào đã bị chỉ trích, nhưng nhiều nghiên cứu độc lập đã cho thấy chế độ ăn thuần chay sử dụng ít nước và đất hơn chế độ ăn kiêng không thuần chay.

Một báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2010 đã cảnh báo rằng một sự thay đổi đối với thuần chay là rất quan trọng để cứu thế giới khỏi thảm họa khí hậu và thiếu thực phẩm. Nông nghiệp chiếm 70% lượng tiêu thụ nước ngọt toàn cầu, 38% tổng lượng sử dụng đất và 19% lượng phát thải khí nhà kính của thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến