Những tranh cãi về chế độ ăn chay

Liệu chúng ta có thể nói hay không một chế độ ăn kiêng cân bằng, thuần chay là TỐT NHẤT cho sức khỏe con người? Tôi sẽ cho bạn biết câu trả lời trong giây lát, nhưng lý do đầu tiên cho việc đặt câu hỏi ngay bây giờ. tìm địa chỉ nhà hàng cơm chay ngon nhất hiện nay.

Một bộ phim tài liệu được phát hành gần đây được gọi là What the Health báo cáo trường hợp cho chế độ ăn thuần chay, cho rằng lợi ích của nhân viên là một trong những bí mật được giữ kín nhất của tổ hợp dược phẩm. Tôi nói "báo cáo", bởi vì tôi chưa xem bộ phim, mặc dù nó nằm trong danh sách việc cần làm của tôi. Một số bạn bè và đồng nghiệp của tôi là đặc trưng.

Bộ phim đặc biệt chú ý đến tôi trong một vòng xoay. Một blogger video với một mức độ MD và một cảm giác mạnh mẽ của sự hài hước, cùng với, rõ ràng, một sự nghiệp khá không chuẩn bị trong y học - quyết định tấn công bộ phim để giải trí của những người theo truyền thông xã hội của mình. Các đồng nghiệp của tôi đã thấy sự phê phán, và đã cho tốt hay tốt hơn những gì họ có, trong cả video và bản in. Tài liệu tham khảo, và tàn dư của việc trao đổi được thực hiện theo cách của họ vào trong hộp của tôi. Đúng hơn là nhân vật của Mel Gibson trong The Patriot, tôi cảm thấy bị bắt buộc phải tham gia vào cuộc chiến khi trận chiến lăn lên cửa trước của tôi. tham khảo địa chỉ buffet chay ở hà nội ngon nhất.



Liệu chúng ta có thể nói hay không một chế độ ăn kiêng cân bằng, thuần chay là TỐT NHẤT cho sức khỏe con người? Không. Nhưng chúng ta cũng không thể nói là không. Và khi những cân nhắc khác được tính đến như điều trị đạo đức của các loài khác, và tác động môi trường - các lý lẽ cho thuần chay thuần túy là cực kỳ hấp dẫn.

Tại sao chúng ta không thể nói chắc chắn rằng chế độ ăn chay thuần chay là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe con người? Rất đơn giản, các nghiên cứu cần thiết để chứng minh rằng đã không được thực hiện, và gần như chắc chắn sẽ không bao giờ, bởi vì nó là cũng không thể thực hiện.

Để chứng minh rằng bất kỳ một, chế độ ăn uống cụ thể thực sự là "tốt nhất" đòi hỏi phải so sánh nó với tất cả các chế độ ăn uống khác mà là ứng cử viên hợp lệ. Trong trường hợp này, điều đó có thể bao gồm hợp lý, ở mức tối thiểu, đại diện tối ưu tương đối của các chế độ ăn Địa Trung Hải, ăn chay, ăn kiêng, và ăn kiêng. Ngẫu nhiên lý tưởng nên xảy ra khi sinh, hoặc ngay cả trong tử cung, và kết quả chứng minh một chế độ ăn uống là tốt nhất - sự kết hợp của tuổi thọ và sức sống suốt đời - yêu cầu nghiên cứu chạy suốt đời.

Bởi vì so sánh là một trong những chế độ ăn được tối ưu hóa, và bởi vì các thực hành sức khỏe khác sẽ phải được chuẩn hóa và so sánh giữa các nhóm, những thời gian sống đó có thể khá dài và sự khác biệt giữa các nhóm nhỏ. Hãy tưởng tượng, ví dụ, tiến hành một nghiên cứu nhằm giới thiệu các tác động khác nhau đối với tuổi thọ và sức sống của chạy 35 dặm một tuần, so với 32 dặm một tuần. Cũng có thể có tác dụng đáp ứng liều sau đó, nhưng nó sẽ rất nhỏ trong sự kết hợp của các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt cuộc đời và khó phát hiện. Khi kết quả nhỏ và khó phát hiện, kích thước mẫu cần phải rất lớn để phóng đại chúng và làm cho chúng hiển thị.

Nghiên cứu chế độ ăn uống của chúng tôi có cùng trách nhiệm này. Vì vậy, nó sẽ đòi hỏi một mẫu rộng lớn của người dân (và / hoặc bà mẹ mang thai của họ) sẵn sàng để được ngẫu nhiên vào một chế độ ăn uống cụ thể cho một đời. Sau đó, nó sẽ yêu cầu tuân thủ nhiệm vụ cho toàn bộ cuộc đời đó và các biện pháp thường xuyên để xác nhận nó. Các nhà điều tra tham gia vào việc khởi động nghiên cứu sẽ cần một cơ chế để truyền nó cho người kế nhiệm, vì tất cả họ sẽ chết vì tuổi già trước khi nghiên cứu được thực hiện. Tôi tin tưởng vào thời điểm này tôi không cần phải nói thêm về lý do tại sao một nghiên cứu như vậy chưa bao giờ được tiến hành, và có nhiều hơn một chút không chắc chắn.

Tại một cực đoan, sau đó, tuyên bố rằng thuần chay được thành lập là duy nhất, chế độ ăn uống tốt nhất cho sức khỏe con người là hơi phóng đại. Theo quan điểm của tôi, đã xem xét các bằng chứng có liên quan với sự từ bỏ nhiều sự thiên vị ưu tiên như con người có thể hy vọng đạt được - cả cho một bài báo được thẩm định ngang hàng, và một sách giáo khoa - có gần như bằng chứng gợi ý cho một số biến thể về chủ đề của thực phẩm lành mạnh, chủ yếu là thực vật, trong sự kết hợp thời gian và hợp lý. Tôi đã nghe các đồng nghiệp thuần chay, hăng hái của tôi cho rằng cá hồi hoang dã là thức ăn độc hại cho con người. Tôi nhận thức không có bằng chứng dịch tễ học để chứng minh rằng yêu cầu bồi thường, nhưng tôi sẽ sẵn sàng chấp nhận lập luận của họ rằng ăn được chắc chắn là độc hại cho cá.

Ở một thái cực khác là đối số có xu hướng nghe khi chủ nghĩa thuần chay bị nhạo báng và chế nhạo, thường là bởi những người chỉ đơn giản là thịt xông khói và hói, hoặc - đáng ngại hơn bởi những người cố gắng bán cho bạn cái này hay cái kia, mà chúng ta “cần” thịt mạnh mẽ và khỏe mạnh. Con số này đòi hỏi trong số các khoản tiền.


Tham khảo nguồn bài viết: nhung mon chay ngon nhất hiện nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến