Cách bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng khi bạn ăn chay

Không nghi ngờ gì, cách dễ nhất để đáp ứng RDA của Vitamin B12 là uống một viên thuốc dưới lưỡi. Đây là những viên thuốc mà bạn đặt dưới lưỡi của bạn và cho phép họ hòa tan. Các chất dinh dưỡng sau đó được hấp thụ vào cơ thể của bạn thông qua các mạch máu trong miệng của bạn. tham khảo: cách nấu các món chay thông dụng dành riêng cho cả gia đình.



Các chất bổ sung sau đây là thuần chay và chứa Vitamin B12 dưới dạng cyanocobalamin:

Twinlab B-12 Dots
ProHealth B-12 Extreme
Forever B12 Plus
Tuyên bố miễn trừ hoàn toàn: Các liên kết này là liên kết liên kết; Tôi sẽ được bồi thường nếu bạn mua sau khi nhấp vào các liên kết của tôi. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ. Đọc tuyên bố miễn trừ trách nhiệm liên kết đầy đủ.

Đậu nành có an toàn để ăn không?
Được công nhận là thực phẩm giàu dinh dưỡng bởi các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ, đậu nành chứa tất cả các axit amin thiết yếu cũng như danh sách đầy ấn tượng các vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, magiê, kali, selen, vitamin B và kẽm. Đậu nành cũng chứa chất xơ, omega-3 và sáu axit béo, và là một nguồn protein tuyệt vời. tham khảo địa chỉ các quán ăn chay ngon ở hà nội cho bạn bè.

Không quá tồi tàn, nói một cách dinh dưỡng. Giống như những câu hỏi về sức khỏe thuần chay thường gặp khác, tôi đã chuyển sang Anya Todd MS, RD, LD để có được suy nghĩ của mình.

Theo bà, dinh dưỡng trong thực phẩm đậu nành có thể khác nhau giữa các chế phẩm khác nhau. Cô khuyên bạn nên tiêu thụ toàn bộ thực phẩm đậu nành để đảm bảo số tiền cao nhất cho mỗi khẩu phần. “Tóm lại, đậu nành là hoàn toàn khỏe mạnh trong chừng mực. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn 1-2 phần thực phẩm đậu nành mỗi ngày sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim, loãng xương và các dạng ung thư cụ thể.

Nhưng những gì về đậu nành isoflavone, ung thư, và đậu tương biến đổi gen? Vui mừng bạn hỏi.

Soy Isoflavone
Đậu nành có chứa phytoestrogen gọi là isoflavones. Một số người cho rằng các isoflavone đậu nành hoạt động giống như hormone nữ giới estrogen trong cơ thể và có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư - đặc biệt là ung thư vú - cũng như làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới.

Nhưng mối quan tâm về tác dụng phụ không được hỗ trợ bởi các tài liệu lâm sàng hoặc dịch tễ học có sẵn tại thời điểm viết bài này.

Đậu nành là một trong những loại thực phẩm được nghiên cứu nhiều nhất; có gần 2.000 giấy tờ liên quan đến đậu nành được xuất bản hàng năm. Dựa trên lợi ích sức khỏe của các nghiên cứu dịch tễ học này cùng với những lợi ích được ghi nhận trong các thử nghiệm lâm sàng, đậu nành không chỉ an toàn, mà còn có lợi khi ăn ở mức vừa phải.

Sinh vật biến đổi gen (GMOs)
Một số người tránh đậu nành vì họ sợ tiêu thụ GMO. Một sinh vật biến đổi gen (GMO) là một sinh vật có vật liệu di truyền đã được thao tác trong một phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng các kỹ thuật kỹ thuật di truyền.

Các nhà khoa học thay đổi gen để có được những đặc điểm cụ thể như khả năng kháng bệnh hoặc chịu đựng thuốc diệt cỏ hoặc thuốc trừ sâu. (4)

Đậu nành là loại cây trồng lớn thứ hai được trồng ở Mỹ sau ngô và chúng cũng là một trong những cây trồng biến đổi gen hàng đầu. Những con số này là quan trọng bởi vì ngay cả khi bạn không ăn thực phẩm đậu nành trực tiếp - nếu bạn đang ăn động vật - bạn vẫn có thể ăn đậu nành. Hiện nay, 85% đậu nành GMO kết thúc trong thức ăn chăn nuôi cho động vật nuôi mà cuối cùng nó kết thúc trên đĩa của bạn.

Có những lời chỉ trích về thực hành xung quanh việc chế tạo sinh học và sản xuất GMO. Ở 60 quốc gia có những hạn chế hoặc lệnh cấm hoàn toàn về sản xuất và bán chúng. Ở Mỹ, chính phủ đã chấp thuận việc sử dụng của họ. (4)

Khi mua đậu nành, trừ khi nó có nhãn không có GMO, thì có khả năng sản phẩm bị biến đổi về mặt di truyền. Tìm đậu nành hữu cơ hoặc các sản phẩm được dán nhãn rõ ràng như sử dụng các thành phần không biến đổi gen.

Ăn chay ở đâu?
Giống như những câu hỏi về sức khỏe thuần chay thường gặp khác, câu hỏi này rất phổ biến đối với những người ăn chay mới. Mặc dù những gì ngành công nghiệp tuyên bố, các sản phẩm từ sữa không phải là nguồn duy nhất của canxi. Nhiều thực vật cung cấp canxi trong khi loại bỏ cholesterol và chất béo bão hòa được tìm thấy trong sữa.

Trước tiên, điều quan trọng là phải biết phụ cấp hàng ngày được đề nghị (RDA) cho canxi. Một lần nữa, tôi quay sang Anya Todd, MS, RD, LD.

“Người lớn trung bình dưới 50 tuổi nên tiêu thụ khoảng 1000mg canxi mỗi ngày. Đối với những người trên 50, số lượng tăng lên 1200mg. ”

May mắn thay, có được canxi bằng cách ăn một chế độ ăn thuần chay rất dễ dàng. Các loại thực phẩm tăng cường như sữa đậu nành, nước cam, ngũ cốc hoặc thanh granola có thể cung cấp một lượng lớn. Ví dụ, một ly sữa đậu nành tăng cường 8 oz chứa 300mg canxi. Đậu phụ cung cấp 250mg mỗi bốn ounce. Mỏ đường mật đen, cải xoăn và rau cải xanh cũng là những nguồn thực phẩm tuyệt vời.

Cách tốt nhất để có được nó là ăn nhiều loại thực phẩm.

Nếu bạn dự định bổ sung, Todd khuyên bạn nên giảm miligam. “Nghiên cứu cho thấy rằng liều lượng lớn canxi bổ sung không tốt cho chúng ta và khó cho cơ thể hấp thụ. Nó được hấp thụ tốt nhất với lượng 500mg hoặc ít hơn. ”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến