Chế độ ăn thuần chay lành mạnh và đủ dinh dưỡng

"Chế độ ăn uống đạo đức nhất chỉ như vậy sẽ xảy ra là chế độ ăn uống âm thanh môi trường nhất và chỉ như vậy sẽ xảy ra là lành mạnh nhất." Trong nghiên cứu toàn diện nhất được tiến hành vào chế độ ăn uống và bệnh tật, Nghiên cứu Trung Quốc cho thấy chế độ ăn dựa trên thực vật có liên quan đến giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường và nhiều bệnh khác. các món cơm chay ngon hà nội cho gia đình bạn.



Kể từ khi xuất bản Nghiên cứu Trung Quốc năm 2006, nhiều nghiên cứu khác đã cho thấy chế độ ăn thuần chay để phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh phổ biến nhất mà người Úc đang phải đối mặt, cũng như liên quan đến tỷ lệ tử vong do nguyên nhân thấp hơn (ví dụ tuổi thọ cao hơn).

Trong năm 2013, các chuyên gia đã công nhận điều này và Hướng dẫn chế độ ăn uống của Úc đã được cập nhật để bao gồm "chế độ ăn thuần chay lành mạnh và đủ dinh dưỡng ... trong tất cả các giai đoạn của vòng đời" .

Béo phì
Béo phì là một yếu tố nguy cơ đối với nhiều bệnh như bệnh tim mạch, tiểu đường và đột quỵ, và chưa bao giờ phổ biến ở Úc như ngày nay. Chúng ta biết rằng tỷ lệ béo phì ở những người có chế độ ăn thực vật thấp hơn rõ rệt so với những người ăn thịt, với nhóm cũ có ít cholesterol (chất béo) trong máu của họ. Đối với những người đã béo phì và đang tìm cách giảm cân, chế độ ăn dựa trên thực vật chứng tỏ hiệu quả và khỏe mạnh hơn so với mức thấp truyền thống chiến lược chế độ ăn uống chất béo.

Bệnh tim mạch
“Có hai loại bác sĩ tim mạch - người ăn chay, và những người không đọc dữ liệu”.

Bệnh tim mạch góp phần gây ra gánh nặng bệnh tật lớn ở thế giới phương Tây, nhưng phần lớn bệnh này có thể được ngăn chặn một cách đơn giản. Trong khi béo phì là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch (CVD), thậm chí không có liên kết này, tiêu thụ sản phẩm động vật đã được chứng minh là một yếu tố nguy cơ độc lập đối với bệnh tim mạch. Hơn nữa, các nghiên cứu sâu hơn cho thấy không chỉ các sản phẩm động vật là yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch, đặc biệt là các cơn đau tim, mà chúng có thể làm tăng nguy cơ bệnh đến mức mà bệnh có thể bị đảo ngược nếu chúng được loại bỏ và chế độ ăn dựa vào thực vật là Hơn nữa đáng kinh ngạc, một nghiên cứu cho phép những người tham gia của họ ăn nhiều như họ muốn miễn là nó là một chế độ ăn ít chất béo, thực vật, và 82% đã hồi phục bệnh tim của họ. Trong một thời gian phẫu thuật bắc cầu động mạch vành là phương án thay thế, hãy tưởng tượng lợi ích kinh tế của việc tuân theo chế độ ăn dựa trên thực vật và đạt được kết quả tốt hơn, chưa kể đến chất lượng cuộc sống mang lại lợi ích cho bệnh nhân tránh phẫu thuật phức tạp.

Tại Hoa Kỳ có các phòng khám dựa trên thực vật tập trung vào việc sử dụng các chế độ dựa trên thực vật để điều trị và chữa trị bệnh tim mạch. Một cái tên đáng chú ý đã thành công với điều này là cựu Tổng thống Bill Clinton, người đã tuyên bố một chế độ ăn chay đã cứu mạng ông.

Bệnh tiểu đường
Mối liên quan giữa việc tiêu thụ khẩu phần mỡ động vật cao và phát triển T2DM đã được thiết lập tốt, với nhiều nghiên cứu quan sát cho rằng chế độ ăn dựa trên thực vật bảo vệ chống lại T2DM. Nhưng điều gì về điều trị bệnh tiểu đường? Cũng như cải thiện cholesterol máu và các yếu tố nguy cơ tim mạch ở bệnh nhân T2DM, đáng ngạc nhiên, chế độ ăn dựa trên thực vật được cho là làm tăng độ nhạy insulin ở tình trạng bệnh đã được thiết lập. bệnh nhân thường ngừng cần insulin và các loại thuốc uống khác hoàn toàn. Đối với một bệnh khác được coi là không thể chữa được, đây là những kết quả phi thường.

Ung thư
Trong năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại thịt chế biến thành chất gây ung thư lớp I và thịt đỏ làm chất gây ung thư có thể xảy ra. Tiêu thụ sản phẩm động vật có liên quan đến ung thư đại trực tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng. Ung thư đại trực tràng đặc biệt liên quan đến tiêu thụ thịt, ung thư tuyến tiền liệt với sữa và tiêu thụ cá, ung thư vú với thịt và tiêu thụ sữa và ung thư buồng trứng với tiêu thụ sữa và trứng. Tất cả các liên kết đều rõ ràng, và nhiều trạng thái bệnh này ít nhất bị đảo ngược một phần bằng cách sử dụng một chế độ ăn dựa trên thực vật.

Sức khỏe của xương
Một trong những huyền thoại lớn nhất mà chúng ta được dạy là trẻ em là chúng ta cần sữa để phát triển xương chắc khỏe. Trong thực tế, trong khi canxi là quan trọng trong sự hình thành xương, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy có lẽ nguồn sữa của canxi không tốt cho sức khỏe của xương như trước đây. Trong một trong những nghiên cứu quan sát lớn nhất được tiến hành, nghiên cứu y tá Harvard, những người tiêu thụ nhiều sữa nhất cũng có số lượng gãy xương cao nhất. Điều này được hỗ trợ thêm bởi các nghiên cứu cho thấy rằng các quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ sữa cao nhất có tỷ lệ loãng xương cao nhất. Có nhiều nguồn canxi thực vật không có tác động tiêu cực của sữa (chẳng hạn như chất béo bão hòa cao).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến