Chế độ ăn chay có lành mạnh cho sức khỏe của bạn không?

Tôi sẽ loại bỏ nó ngay bây giờ: Chắc chắn có thể ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa một lượng nhỏ các sản phẩm động vật. Ăn chay không hứa với chúng ta sức khỏe hoàn hảo, và điều đó là ổn. Tính thuần chay theo thiết kế không phải là về sức khỏe của chúng ta chút nào, đó là về động vật trước. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có nhiều lý do vững chắc, dựa trên bằng chứng để ăn một chế độ ăn thực vật vì có rất nhiều. địa chỉ ăn buffet chay ở hà nội ngon nhất.

Một kế hoạch ăn uống thuần chay có thể giúp bạn loại bỏ các loại thực phẩm không lành mạnh từ chế độ ăn uống của bạn. Loại bỏ những thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như một số loại ung thư nhất định. Một số người thấy rằng ăn một chế độ ăn uống hỗ trợ thực vật có thể giúp họ duy trì cân nặng của họ, hoặc thậm chí giúp giảm cân.



Vậy chế độ ăn thuần chay lành mạnh bao gồm những gì? Rất vui vì bạn đã hỏi, tôi sẵn sàng trợ giúp. Tôi đã hợp tác với một chuyên gia dinh dưỡng có đăng ký, Anya Todd MS, RD LD chuyên về dinh dưỡng thuần chay và hệ thống thực phẩm bền vững để tập hợp thông tin để giúp bạn sống một cuộc sống thuần chay lành mạnh hơn. Từ các bài báo đến hướng dẫn dinh dưỡng để trả lời các câu hỏi thường gặp về sức khỏe, nó được đề cập ở đây. tham khảo các cách nấu các món chay thông dụng cho ngày hè.


Thuật ngữ ‘thuần chay’ là duy nhất ở chỗ đó là một từ mà mọi người luôn cố gắng xác định lại. Một số từ cần định nghĩa lại, và tôi hoàn toàn ủng hộ việc cải thiện các định nghĩa được làm cổ với thời gian trôi qua. Mặt khác, các định nghĩa khác không có ý nghĩa gì để thay đổi.

Một số người ủng hộ bạn sẽ tin rằng từ thuần chay có thể có nghĩa là nhiều thứ:


Chế độ ăn bao gồm các sản phẩm động vật dưới dạng quần áo, hàng gia dụng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân
Những định nghĩa này là không đúng sự thật. Ăn chay là:

Triết lý
Một lối sống
Một hệ thống niềm tin
Ăn chay là nhiều hơn những gì chúng ta ăn. Chúng tôi là ai và chúng tôi quan tâm đến người khác như thế nào. Đó là về từ bi và công lý. Đó là về lòng tốt và hòa bình. Đó là về sự giẫm lên nhẹ nhàng. Đó là về những con vật.

Định nghĩa quan trọng. Bạn sẽ nghe thấy rằng họ không. Bạn sẽ nghe thấy rằng những người duy nhất cần định nghĩa là những người thuần chay đang tìm kiếm sự hoàn hảo. Bạn sẽ nghe nói rằng những người ăn chay này làm hại toàn bộ phong trào thuần chay. Bạn sẽ nghe thấy rằng có thể sử dụng một số sản phẩm động vật và vẫn là thuần chay.

Những điều này là không đúng sự thật. Đừng nghe.

Bạn có biết ai được lợi từ việc xác định thuần chay? Bạn làm. Bạn sẽ không còn phải đặt câu hỏi liệu một cái gì đó được dán nhãn thuần chay có thực sự thuần chay hay không. Xét cho cùng, nếu có hàng trăm định nghĩa thuần chay khác nhau, chúng ta sẽ biết cái nào được sử dụng để xác định xem một sản phẩm có thuần chay không?

Bạn có biết ai khác được hưởng lợi từ định nghĩa thuần chay? Các loài động vật. Biến thuần chay thành thuần túy chỉ là một chế độ ăn uống xóa sạch những con vật khỏi cuộc trò chuyện hoàn toàn, điều này là trái ngược với những người thuê nhà cốt lõi của thuần chay.

Cuối cùng, một điều cuối cùng, về sự hoàn hảo:

Không ai sống là hoàn hảo, bao gồm cả thuần chay. Có một định nghĩa cho phong trào công lý xã hội quan trọng nhất kể từ khi bãi bỏ chế độ nô lệ không có gì để làm với sự hoàn hảo. Nó có mọi thứ để làm với việc ủng hộ với một thông điệp rõ ràng và nhất quán.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ thất bại, rằng bạn sẽ không bao giờ phạm sai lầm trong chủ nghĩa thuần chay của bạn? Tuyệt đối không. Bạn sẽ; Tôi sẽ, tất cả chúng ta sẽ. Chúng ta có thể sai. Chúng ta là con người.

Nhưng để ủng hộ thay mặt cho một vị trí, trước tiên người ta phải có khả năng xác định nó. Và thuần chay đã có một định nghĩa.


Sự thật trong quảng cáo
Tôi cam kết cung cấp thông tin chính xác cho cộng đồng thuần chay. Được nghiên cứu kỹ lưỡng, chủ đề được khám phá trong bài viết này chứa kiến ​​thức có sẵn tại thời điểm xuất bản. Đánh giá và cập nhật diễn ra khi tài liệu mới có sẵn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến