Lời khuyên về chế độ ăn chay cho sức khỏe tim mạch năm 2018

Bằng chứng về những tác động lành mạnh của tim đối với chế độ dinh dưỡng thuần chay, ăn chay và thực vật nói chung chỉ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Các nghiên cứu mới cho thấy việc áp dụng các hiệu trưởng của chế độ ăn thực vật có thể là một cách thông minh để bắt đầu năm mới. một trong các quán chay ngon ở hà nội.



Các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Đại học New York gần đây đã chế độ ăn thuần chay chống lại chế độ ăn uống do Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo. Nó cho phép một lượng thịt nạc, trứng và sữa ít béo cùng với nhiều loại rau, trái cây, quả hạch và rau đậu. Người ăn chay tránh tất cả các loại thực phẩm từ động vật, bao gồm thịt, cá, trứng và sữa.

Trong quá trình nghiên cứu, những người quan sát chế độ ăn chay đã giảm 20% nồng độ protein phản ứng C có độ nhạy cao (hsCRP), một dấu hiệu quan trọng cho tình trạng viêm mãn tính, so với những người có chế độ ăn AHA. Nghiên cứu này nhỏ, bao gồm khoảng 100 người, vì vậy cần có nhiều nghiên cứu hơn. Tuy nhiên, nó chỉ ra những lợi ích đáng kể từ việc nhấn mạnh hoa quả, rau và các loại thực phẩm thực vật khác trong chế độ ăn uống.

Chế độ ăn dựa trên thực vật được đưa ra trước trong một phân tích gần đây khác của các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Icahn tại Mt. Bệnh viện Sinai. Nghiên cứu liên quan đến hơn 15.000 người không có vấn đề về tim mạch và so sánh 5 kiểu ăn kiêng. Những điều đó được bao gồm:

Tiện lợi (thịt đỏ, mì ống, khoai tây chiên, thức ăn nhanh)
Dựa trên thực vật (rau xanh, rau lá, trái cây, đậu, cá)
Kẹo (món tráng miệng, bánh mì, thức ăn sáng ngọt, sô-cô-la, kẹo)
Miền Nam (trứng, thức ăn chiên, thịt nội tạng, thịt chế biến, đồ uống có đường)
Rượu / xà lách (nước sốt xà lách, rau lá xanh, cà chua, rượu vang, bơ, rượu).
Kết quả hấp dẫn: Những người tuân theo chế độ ăn thực vật có 42% giảm nguy cơ suy tim trong 4 năm nghiên cứu, so với những người ăn ít thực phẩm thực vật hơn, sau khi điều chỉnh ảnh hưởng của tuổi tác, giới tính, chủng tộc và các yếu tố nguy cơ khác. Những mô hình ăn kiêng khác sau đây không thấy giảm.

Trong khi nhiều người đang chuyển sang chế độ ăn giàu thực vật, một nghiên cứu gần đây của Trường Y tế Công cộng Harvard phục vụ như một lời nhắc nhở rằng bạn có thể ăn một chế độ ăn thực vật và vẫn không ăn tối ưu. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân chia những người tham gia - khoảng 210.000 người - thành các loại dựa trên mức độ tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn của thực vật và so sánh những người ăn nhiều thực phẩm lành mạnh nhất (ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây và quả hạch) với những người ăn nhiều thực phẩm thực vật ít lành mạnh nhất (đồ uống có đường, ngũ cốc tinh chế, đồ ngọt và khoai tây). Những người trong nhóm chế độ ăn uống thực vật lành mạnh nhất có khả năng mắc bệnh tim ít hơn 25% trong 20 năm tới so với những người ăn ít nhất là phiên bản có lợi cho sức khỏe.

Việc mang về nhà: Cam kết với chế độ dựa vào thực vật vào năm 2018 để cải thiện sức khỏe của tim bạn. Và hãy nhớ, chất lượng thực phẩm thực vật trên đĩa của bạn càng cao thì lợi ích tim mạch càng cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến