Làm thế nào SEO và Social Media kết hợp thành công trong Tiếp thị trực tuyến

Tìm kiếm xã hội, như được định nghĩa bởi Wikipedia (nguồn tin trực tuyến đáng tin cậy nhất của mọi người), là "một loại phương pháp tìm kiếm trên web xác định sự liên quan của kết quả tìm kiếm bằng cách xem xét các tương tác hoặc sự đóng góp của người dùng". Một số nhà tiếp thị tuyên bố rằng tìm kiếm xã hội đang làm mất đi với các phương pháp tìm kiếm truyền thống và rằng SEO đã chết trong nước do nó.

Nhưng phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm xã hội không phải là viên đạn phép thuật cho nhu cầu tiếp thị trực tuyến. Chúng chỉ là một phần trong kho vũ khí đang phát triển của các công cụ tiếp thị trên internet dành cho các chuyên gia SEO. SEO và các phương tiện truyền thông xã hội không nên tồn tại trong các xilô riêng biệt, cạnh tranh với sự thống trị trực tuyến. Trên thực tế, SEO và marketing truyền thông xã hội có thể được kết hợp để tạo ra sự hiện diện thương hiệu trực tuyến cho các công ty hơn là họ có thể làm một mình.

Đây là 3 ví dụ về cách phương tiện truyền thông xã hội và SEO hoạt động cùng nhau:

1. Xúc tiến xã hội của nội dung tạo ra liên kết tự nhiên
Theo Twitter, khoảng 25% trong tổng số Tweets chứa một URL. Vào tháng 3 năm 2011, Twitter đã nhìn thấy trung bình 140 triệu Tweets mỗi ngày. Đó là 35 triệu Tweets mỗi ngày với một liên kết trong họ! Twitter đã trở thành nguồn thông tin nóng bỏng và là mạng xã hội ưa thích của người tiêu dùng để tìm hiểu về thương hiệu và công ty yêu thích của họ. Bằng cách xuất bản nội dung của bạn và quảng cáo nó trên Twitter, bạn đang khuyến khích mạng của bạn không chỉ kiểm tra nội dung của bạn, mà còn thông qua các liên kết cùng với mạng lưới của họ trong các hình thức của một reTweet. Càng nhiều lần nội dung của bạn được chia sẻ, thì nó càng hiển hiện trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Khi nói đến Facebook, nhiều nhà tiếp thị sẽ nói rằng thích trang Công ty của bạn có, thì tốt hơn. Mặc dù Các bài thích rất quan trọng, nhưng chúng đang bắt đầu bị lu mờ bởi số lượng Cổ phiếu mà một phần nội dung có. Ai đó có thể Giống như trang Facebook của bạn để có được một thỏa thuận quảng cáo. Nhiều người trong số họ sẽ không giống như trang của bạn chỉ là nhanh chóng và không bao giờ trở lại. Vì vậy, một Giống như thực sự giá trị là gì? Khi ai đó chia sẻ nội dung của bạn bằng cách đăng nó lên tường Facebook của họ, họ sẽ phát sóng tới mạng của họ (và các công cụ tìm kiếm) rằng nội dung này có giá trị bằng một cách nào đó, cho dù đó là thông tin hay thú vị. Tích hợp Facebook-Bing gần đây thu thập thông tin này vào kết quả tìm kiếm khi người dùng tiến hành tìm kiếm và ảnh hưởng đến SERP dựa trên mạng xã hội của người dùng.

2. Các mạng xã hội thúc đẩy giao thông
Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập vào blog của công ty bạn, hãy đăng các đoạn trích của mỗi bài đăng mới lên tường Facebook của bạn và các nhóm LinkedIn bạn là một phần của nó là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Nhưng đăng đoạn văn đầu tiên chứ không phải toàn bộ nội dung, khách truy cập phải rời khỏi trang Facebook của bạn cho blog của bạn để hoàn thành việc đọc bài viết. Bạn có cơ hội tốt hơn để chuyển đổi khách truy cập khi họ ở trên blog hoặc trang web chính của bạn hơn là khi họ đang ngồi trên hồ sơ xã hội của bạn. Một hồ sơ xã hội được tối ưu hóa tốt nên khuyến khích khách ghé thăm trang web chính để biết thêm thông tin. Hãy nghĩ đến hồ sơ xã hội của bạn như là cửa ngõ vào trang web của bạn. Một người nào đó đang kiểm tra hồ sơ trên mạng xã hội của bạn đã tự xác định mình là người tiêu dùng được nhắm mục tiêu tốt. Lái xe đến trang web của bạn là bước tiếp theo hợp lý để chuyển đổi.

Một trong những mục tiêu chính của SEO là thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu. Mạng xã hội là kết nối với khán giả của bạn. Khi cả hai làm việc cùng nhau, bạn sẽ thấy một luồng khách truy cập được nhắm mục tiêu tốt và có liên quan đến trang web của bạn.

Nó phải được đề cập đến rằng các hồ sơ xã hội nên lái xe lưu thông trở lại trang web chính, không phải là cách khác xung quanh! Tại sao bạn muốn một khách hàng tiềm năng rời khỏi trang web của bạn để Thích bạn trên Facebook? Việc quảng cáo hồ sơ trên mạng xã hội của bạn không phải là mục tiêu chính của trang web của bạn. Giữ nút "Kết nối với chúng tôi" trong trang web bất động sản chính.

3. Mạng xã hội làm tăng sự hiện diện của thương hiệu trực tuyến
Tìm kiếm công ty bạn yêu thích bằng tên. Hy vọng trang web của công ty của họ đứng thứ nhất trong SERP, với các trang nội bộ phổ biến điền vào trang đầu tiên. Nhưng nhiều khả năng là (nếu họ hoạt động trong các phương tiện truyền thông xã hội) thì trang Facebook và hồ sơ LinkedIn của họ, cùng với các trang mạng xã hội khác cũng sẽ đưa ra kết quả. Giống như bất kỳ hồ sơ kinh doanh nào khác, hồ sơ mạng xã hội có thể xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, tăng sự hiện diện thương hiệu trực tuyến của công ty bạn. Nhiều tìm kiếm cũng sẽ hiển thị liên kết đã được chia sẻ bởi tiểu sử Twitter của công ty đó hoặc được đăng lên tường Facebook của họ. Google mới +1 cũng cho biết ai trong mạng Google của bạn đề xuất các liên kết.

Phương tiện truyền thông xã hội và các chuyên gia SEO không nên tranh cãi về quyền hạn và thực hành của mình quan trọng hơn. Hai môn học có liên quan chặt chẽ hơn bạn nghĩ. Khi bạn kết hợp SEO và tiếp thị truyền thông xã hội, bạn sẽ tạo ra một chiến lược tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ và toàn diện hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến