Thay đổi khuôn mặt của Tiếp thị Trực tuyến - Phần 2

Nexus Xã hội / Tìm kiếm

Thay đổi nổi bật nhất mà chúng ta thấy trong thế giới tiếp thị trực tuyến là tác động của phương tiện truyền thông xã hội lên tìm kiếm không phải trả tiền. Với rất nhiều dữ liệu được tích lũy bởi các ứng dụng web xã hội, nó sẽ đứng để lý do mà Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ sử dụng nó trong công thức xếp hạng của họ. Nó thực sự xảy ra một thời gian, vì chất lượng của các liên kết trong nước đang được sử dụng để xếp hạng nội dung là một hình thức xếp hạng xã hội. Một số người tin rằng các chỉ số xã hội sẽ tự động loại bỏ từ khóa và siêu liên kết. Trong khi ban giám khảo vẫn còn trong cuộc họp đó, sự sáp nhập liên tục của xã hội và tìm kiếm không thể bỏ qua.

Một điểm thực sự thú vị đã được thực hiện trong một cuộc trò chuyện liên quan đến Wil Reynolds và Rand Fishkin trong bữa ăn tối trước LinkLove London tuần trước. Suy nghĩ của họ, và điều này được diễn giải hết sức, vì vậy xin đừng coi đây là phúc âm, các liên kết trong Tweets có thể được đối xử giống như liên kết từ một trang web chỉ với một thuật toán khác.

Dừng lại. Hãy suy nghĩ trong một phút. Đối với SEO, đó là rất lớn. Liên kết xây dựng, ngay lập tức, bắt đầu lộn ngay trên đầu của nó.

Hiện tại, ý tưởng rằng chỉ số xã hội tác động trực tiếp SERPs là gây tranh cãi tốt nhất. Vì chúng ta không thể biết chính xác cách thức Google nấu các thuật toán xếp hạng của chúng, chúng ta chỉ có thể suy đoán. Thực tế, có nhiều khả năng các tín hiệu xã hội được sử dụng như một chỉ số phụ về chất lượng. Ở giai đoạn này của trò chơi, các bài đánh giá do người dùng tạo trên các trang web như Amazon, Yelp, Foursquare và Google+ là những phần quan trọng nhất của dữ liệu xã hội dành cho nhà tiếp thị. Trong khi Facebook Likes và Google + 1 đều tốt và tốt, không có gì phản hồi một liều lượng phản hồi thực tế của người tiêu dùng.

Ít từ khóa hơn, tương tác nhiều hơn

Rõ ràng, mô hình cũ của việc tối ưu hóa từ khoá, số lượng liên kết và nhắm mục tiêu theo vị trí đang trên đường ra ngoài. Google, trong một khoảng cách, đã đi sau khi các bên spammier của tiếp thị đuôi dài với Panda và Penguin một mức độ thấp hơn. Sau những cập nhật này, thương hiệu phải phục vụ cho khách hàng thay vì ám ảnh về mật độ từ khoá. Nói một cách khác, Google và Bing đang xem xét các chỉ số về sự tương tác chứ không chỉ là các kết hợp lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Về cơ bản, trọng tâm phải dựa trên kinh nghiệm của người dùng chứ không phải là những đặc điểm bề ngoài của những gì được sử dụng để truyền đạt cho nội dung trang web tối ưu.

Đương nhiên, các công thức thuật toán chi phối việc đánh giá sự tham gia là vô cùng phức tạp. Hơn thế nữa, nước sốt bí mật của Google trải qua những thay đổi hàng ngày làm bùn lầy hơn. Tuy nhiên, đó là một cược khá an toàn khi họ sử dụng các yếu tố như tỉ lệ nhấp chuột, tỷ lệ số trang không truy cập và các chỉ số khác về sự hài lòng của người dùng để xác định chất lượng của một trang web. Cho dù trang đầu tiên được tối ưu hoá và tối ưu hóa từ khóa có thể tốt đến đâu, không có số liên kết nào sẽ giúp ích nếu trang đó tự hào về thời gian sống giống như George Michael thu thập các bản in mới nhất của ông từ Snappy Snaps. Để đạt được đỉnh của SERPs, bạn sẽ cần tạo ra một trang không tắt người dùng.

Điện thoại di động Bật mạnh

Không có cuộc thảo luận về khuôn mặt thay đổi của tiếp thị trực tuyến sẽ hoàn chỉnh mà không ảnh hưởng đến sự gia tăng số lượng khí quyển. Sự phân chia của hàng triệu người đi bộ xung quanh với các máy tính cỡ bỏ túi liên tục trong tầm với của họ là rất khó để định lượng. Mặc dù sự tăng lên theo hàm mũ trong việc sử dụng smartphone và máy tính bảng dường như là một dấu hiệu báo hiệu sự chết của tiếp thị nội dung, thực tế phức tạp hơn một chút. Rõ ràng, chỉ có rất nhiều thông tin có thể được tiêu thụ cùng một lúc trên một màn hình nhỏ. Thu hút và chú ý đến người dùng di động là điều khó khăn hơn.

Sự chia rẽ đáng chú ý nhất của sự gia tăng điện thoại di động này là sự xuất hiện của hàng trăm nghìn ứng dụng, hầu hết trong số chúng đều hướng đến việc cung cấp trải nghiệm giống như trình duyệt cho các trang web truyền thống. Quan trọng nhất đối với tiếp thị là các ứng dụng vị trí địa lý khác nhau như Google+, Facebook và Foursquare cho phép họ tiếp cận khách hàng nơi họ sinh sống. Ngoài ra, rất nhiều tiếp thị di động nhận biết vị trí xảy ra thông qua SMS và email. Cuối cùng, sự thay đổi trong lưu lượng truy cập web đối với các thiết bị di động tạo ra cơ hội to lớn cho các nhà tiếp thị đa năng biết làm thế nào để cuộn với cú đấm và thích ứng với mô hình mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến