Tập trung vào chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả hơn

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh, bạn có thể đặt mọi nỗ lực vào bất cứ tiếp thị nào bạn có thể có hoặc có thời gian để làm: đăng quảng cáo trên các tờ báo địa phương, thiết lập một trang web tự làm, đăng ký trên tất cả các trang web mạng xã hội, gửi thư trực tiếp bằng bưu điện, lên mạng các cuộc họp, v.v.

Mặc dù bạn đang nhắm mục tiêu nhiều người / doanh nghiệp nhất có thể, bạn có thể thấy rằng những nỗ lực này không mang lại triển vọng ổn định cho khách hàng tiềm năng hoặc đang đưa ra một loại triển vọng sai lầm cho doanh nghiệp của bạn. Các hoạt động của bạn không tập trung vì bạn đã bỏ qua bước đầu tiên quan trọng nhất để đạt kết quả tốt với những nỗ lực tiếp thị của bạn: xác định thị trường mục tiêu của bạn.

Dành thời gian để xác định thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm chia nhỏ nó thành các phân khúc thích hợp và sau đó sử dụng thông tin này trong các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc - và sẽ mang lại nhiều kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Đây chỉ là bước đầu tiên của kế hoạch tiếp thị đầy đủ, nhưng nó là quan trọng nhất và làm điều này một mình sẽ giúp bạn đi đúng hướng cho dù bạn đang sử dụng SEO, Social Media, Pay Per Click, Email Marketing hay bất kỳ sự kết hợp nào trong số này.

1. Cam kết nửa ngày dành thời gian để xác định đúng thị trường mục tiêu của bạn và nhận được những nỗ lực marketing của bạn trở lại:

Nhìn vào khách hàng hiện tại của bạn. Những khách hàng nào có lợi nhất, hãy dành ít thời gian nhất, dễ dàng nhất để giải quyết, giới thiệu tốt, v.v ...?
Hãy nhìn vào phạm vi sản phẩm / dịch vụ của bạn. Các sản phẩm / dịch vụ của bạn là những người thực sự có liên quan đến ai? (Không chỉ nói 'mọi người' nghĩ rằng bạn sẽ mang lại cho nhiều doanh nghiệp hơn.Chúng ta phải được tập trung hoàn toàn ở đây.)
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu doanh nghiệp (B2B) chứ không phải là các cá nhân (B2C), hãy nhìn vào những người ra quyết định trong mỗi doanh nghiệp, cũng như những người chỉ có thể nghiên cứu ban đầu về mua bán.
Mẹo: Nếu bạn tham gia vào một tổ chức phi lợi nhuận (tổ chức từ thiện, các cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ, v.v.) điều này cũng áp dụng cho bạn! Tất cả chúng ta đang cố bán một cái gì đó cho ai đó; cho dù đó là một chiếc áo len, chính sách bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tư vấn, streaming video để xem hoặc một ý tưởng của một cách tốt hơn của cuộc sống.

2. Lưu ý các chi tiết sau về các mục tiêu này:

Vị trí địa lý (nhà riêng & doanh nghiệp)
Giới tính
Độ tuổi
Nghề nghiệp / Công nghiệp
Thu nhập
Cấp độ giáo dục
Tình trạng hôn nhân / Quy mô gia đình
Lợi ích cá nhân
Tổ chức Chuyên nghiệp / Các Nhóm Mạng
Kỹ năng sử dụng Internet
3. Tạo phân đoạn cho các mục tiêu mà sản phẩm / dịch vụ của bạn có liên quan đến nhiều loại trong danh sách ở trên. Ví dụ: khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu nghỉ mát tự phục vụ mà tôi làm việc đã đưa ra một số phân đoạn mục tiêu có thể quan tâm đến các loại chỗ ở, nghỉ ngơi và các hoạt động được cung cấp, mỗi nhóm có đối tượng mục tiêu khác nhau: , Ngày lễ gia đình, Đào tạo doanh nghiệp, vv .:

tập trung



4. Đối với từng phân đoạn, xác định:

loại trang web nào (và các trang web cụ thể có thể xác định) họ truy cập;
những kênh mạng xã hội mà họ sử dụng;
tần suất họ sử dụng Internet và các kênh mạng xã hội của họ;
ngày nào, và thời gian trong ngày, họ sử dụng Internet;
cách họ sử dụng Internet / phương tiện truyền thông xã hội;
họ kết nối với ai trên các kênh truyền thông xã hội và những người có ảnh hưởng chính;
nếu tiếp thị bằng email sẽ là một kỹ thuật hiệu quả để tiếp cận đối tượng này;
yếu tố mùa vụ - những gì trong năm sẽ là sản phẩm / dịch vụ cụ thể phù hợp nhất và mức độ tiến bộ của nghiên cứu / book / mua / hỏi của khách hàng?
5. Xác định cách mỗi yếu tố áp dụng cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn:

Search Engine Optimization
Hãy xem xét các điều sau khi chọn các cụm từ khóa để nhắm mục tiêu và nội dung nào sẽ bao gồm trên trang web của bạn và ngôn ngữ nào để sử dụng để thu hút đúng khách truy cập vào trang web của bạn.

Công cụ tìm kiếm nào họ sử dụng?
Những cụm từ tìm kiếm nào họ sử dụng?
Họ tìm kiếm bằng cách nào? Họ sẽ duyệt qua một số trang web và đọc thông tin kỹ lưỡng để đưa ra quyết định hoặc nhanh chóng chọn từ trang web có kết quả tìm kiếm cao nhất. Liệu họ có quan tâm đến các trang web thư mục hơn hay một trang web tốt cho một doanh nghiệp cụ thể? (Bài báo hay về SEOBOOK: "Tìm hiểu về người tìm kiếm")
Nội dung trang web: Chủ đề nào, có liên quan đến các dịch vụ của bạn, có liên quan đến mục tiêu của bạn?
Mẹo: Bài tập này sẽ giúp bạn xác định các cụm từ tìm kiếm "đuôi dài" cụ thể, có liên quan để nhắm mục tiêu để thu hút khách truy cập một cách hiệu quả nhất sẽ chuyển đổi cho khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến