7 chiến lược chính mà bạn phải học từ Marketing của Apple

Bạn đã bao giờ nhìn vào một thương hiệu hay một người thành công thực sự - một người nổi tiếng, hay một công ty lớn - và tự hỏi "Làm thế nào để họ làm điều đó?"

Apple là một trong những thương hiệu đó cho tôi. Hầu như tất cả mọi thứ mà công ty đưa ra thành công. Công ty đã có được sự tăng trưởng doanh thu gần như vô song từ năm 2004 đến 2014 - 8 tỷ đô la đến 180 tỷ đô la. Thật đáng kinh ngạc.

Nhưng thành công của Apple không chỉ là vấn đề kiếm được nhiều tiền hoặc bán nhiều sản phẩm. Có bao nhiêu thương hiệu đã thay đổi hoàn toàn trò chơi trong hốc của họ theo cách mà Apple có?

Không chỉ vậy, nhưng Apple đã thực hiện nó nhiều lần, bất chấp một số lời chỉ trích mạnh mẽ từ những người không chuyên. IPod, iPhone, iPad ... tất cả những sản phẩm này đã tạo ra một cuộc cách mạng cho thị trường "không gian" của họ. Thành công của họ là kết quả trực tiếp của chiến lược tiếp thị của họ.

Tải về cheat này của 7 chiến lược chính mà bạn phải học hỏi từ táo tiếp thị.

Sự kết hợp tiếp thị của Apple tạo ra những fan hâm mộ to lớn, những người đứng hàng giờ và hàng giờ để có được sự lặp lại đầu tiên của bất kỳ sản phẩm mới nào trong thời gian nó được phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Apple làm những gì nó làm tốt như vậy mà có toàn bộ các trang web trên mạng không có gì ngoài các sản phẩm Apple và tiếp thị của Apple. Ngay cả các ấn phẩm báo chí cao cấp như Đại Tây Dương đều viết về công ty một cách vô tận, mổ xẻ những gì nó làm và nó như thế nào.

Apple vượt xa nhãn hiệu "máy tính" - họ tạo ra các sản phẩm cho thị trường mục tiêu của họ, những khách hàng trung thành tin rằng làm cho những sản phẩm này sống tốt hơn, dễ dàng hơn, thú vị hơn và mát mẻ hơn.

Làm thế nào trên trái đất họ làm điều đó?

Vâng, thiết kế và tiện ích chỉ là hai trong số những lý do đằng sau sự thành công của Apple và chắc chắn mang lại cho nó một lợi thế cạnh tranh.

Nhưng quan trọng hơn đối với bạn và tôi, những bí mật của Apple để chuyển những người mua bình thường sang các đại sứ thương hiệu có thể được áp dụng cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào trong bất kỳ ngành nghề nào.

Trong bài báo này, tôi sẽ tiết lộ bảy trụ cột của sự kết hợp marketing nổi tiếng thế giới của Apple mà bạn có thể thích ứng với việc kinh doanh của riêng bạn.

1. Suy nghĩ lại nhu cầu quảng cáo
Bạn sẽ mất rất nhiều tiền mặt khi quảng cáo PPC với Google hoặc Facebook khi bạn muốn tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, Apple biết rằng đó không phải lúc nào cũng cần thiết.

Trên thực tế, Apple dựa nhiều nhất vào hai chiến lược hoàn toàn khác nhau: vị trí sản phẩm (đặc biệt với những người nổi tiếng và trong các chương trình phổ biến) và tiếng tăm của các phương tiện truyền thông.

Bí mật này đã được tiết lộ trong vụ kiện tụng của Apple bằng sáng chế với Samsung, tin hay không:

hình12
Ngay cả khi bạn không có tài nguyên và ngân sách của Apple, bạn vẫn có thể tận dụng cách tiếp cận này để tăng thị phần của bạn. Nhưng, bạn có thể tự hỏi mình "Làm thế nào tôi có thể thực hiện bí mật tiếp thị Apple trong kinh doanh của riêng tôi?"

Vâng, không thể đưa sản phẩm của bạn vào tay một người Kardashian, hoặc trên một chương trình truyền hình phổ biến.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận người trong cuộc và người có ảnh hưởng. Nếu bạn thuyết phục người gây ảnh hưởng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng giá và có liên quan đến khán giả của họ, họ sẽ chia sẻ nó với những người theo dõi họ.

Một cách khác để sử dụng bí mật của Apple là để nắm lấy một chương trình dùng thử miễn phí. Cung cấp bản dùng thử miễn phí dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn để đổi lấy một lời chứng thực tích cực.

Nếu thử nghiệm sản phẩm của bạn miễn phí là không khả thi, hãy liên hệ với khách hàng hiện tại của bạn và yêu cầu một lời chứng thực hoặc đánh giá tích cực. Xuất bản những lời chứng thực trên trang của bạn. Đây không phải là một thành phần khó khăn của hỗn hợp tiếp thị của bạn để phát triển.

Tôi đã xuất bản các lời chứng thực từ khách hàng hài lòng của tôi trên trang web này một thời gian và bây giờ tôi có thể chứng thực rằng họ giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng và người đăng ký. Bạn sẽ thấy một số những lời chứng thực trên trang này.

Đừng quên gán cho mỗi lời chứng thực bằng một hình ảnh hoặc hình đại diện, tên của người đó và một liên kết về trang web của chính họ, nếu có thể. Điều này cho biết thêm bằng chứng xã hội để đánh giá tích cực của khách hàng về thương hiệu của bạn và mang lại tính hợp pháp lớn hơn cho thị trường mục tiêu của bạn.

Bạn cũng có thể thực hiện chiến thắng của Apple chiến thắng bằng cách tạo ra nhiều nghiên cứu trường hợp. Nghiên cứu của Nielsen về lòng tin của khách hàng về tiếp thị cho thấy 92% người tiêu dùng tin tưởng các khuyến nghị họ nhận được từ bạn bè và gia đình, trong khi 70% người mua sắm tin tưởng các ý kiến ​​từ những người tiêu dùng khác được công bố trực tuyến, chẳng hạn như các bài đánh giá.

Hơn nữa, các nghiên cứu trường hợp là một trong 15 loại nội dung đã chứng minh để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến