Cách Tính Tỷ lệ Chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online của bạn

Khi xem xét việc quản lý lợi tức đầu tư (ROI) hoặc hiệu suất của một trang web, việc thiết lập mục tiêu chuyển đổi là một trong những cách đơn giản và tốt nhất để đo lường kết quả. Bạn có thể thiết lập các mục tiêu chuyển đổi đơn giản bằng một công cụ như Google Analytics. Một "chuyển đổi" có thể được đo mỗi lần khách truy cập trang web có hành động trên trang web của bạn.

Mục đích của việc thiết lập chuyển đổi là để theo dõi những sự kiện hoặc ngưỡng duy nhất tạo ra một điểm chuẩn cho hiệu suất của trang web của bạn.


Lý tưởng nhất là những chuyển đổi này phải là thước đo hiệu quả hoạt động của bạn.

Ví dụ: nếu một trang web có 100 chuyển đổi vào tháng 3, quản trị viên web hoặc người tiếp thị sẽ mong đợi có hơn 100 chuyển đổi trong tháng 4. Nếu bất kỳ lúc nào họ thấy các chuyển đổi bắt đầu giảm, thì đó là một dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn với thông điệp, khả năng điều hướng, trải nghiệm người dùng hoặc những người có ảnh hưởng bên ngoài của trang web, chẳng hạn như nhúng vào tiếp thị hay hạ xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Một "chuyển đổi" có thể được xác định bởi một số điều khác nhau dựa trên những gì là quan trọng đối với mỗi đội tiếp thị hoặc quản trị trang web, tùy thuộc vào mục đích cụ thể của trang web. Chuyển đổi có thể bao gồm các sự kiện, chẳng hạn như khách truy cập điền vào mẫu bắt đầu, mua hàng hoặc số liệu chẳng hạn như khi thời gian truy cập trên trang web đạt đến một số phút nhất định hoặc khách truy cập xem một số trang nhất định.

Ví dụ: một trang web bán quần áo của phụ nữ có thể sẽ đo điểm chuyển đổi chính là doanh số bán hàng, hoặc số lần một người đã kiểm tra.

Bằng cách đặt mục tiêu chuyển đổi để đếm mỗi khi một người đạt đến URL cho trang thanh toán, các nhà tiếp thị có thể theo dõi tổng thể doanh số bán hàng theo tháng hoặc theo năm qua để đảm bảo tăng trưởng ổn định. Điều này cũng cho phép các nhà tiếp thị có cơ hội nhìn lại hàng loạt các chuyển đổi và đi theo chiều ngược lại.


Các nhà tiếp thị có thể thấy những người đã chuyển đổi đã đạt đến URL cuối cùng cho thấy họ đã bán hàng như thế nào. Điều này cho phép họ xác định được những xu hướng tiếp thị nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi hoặc bán hàng và cho phép họ có thêm nhiều quỹ hơn những gì đang làm việc và giảm các chiến dịch không hiệu quả. Thẻ cũng có thể được thêm vào pixel chuyển đổi để theo dõi lượng bán hàng. Ví dụ: một lần chuyển đổi hoặc bán hàng có thể được đo lường ở mức $ 30 hoặc $ 3,000. Bằng cách gắn thẻ các chuyển đổi để hiển thị số tiền thực tế, nó cho phép các nhà tiếp thị biết thêm thông tin về khách truy cập đang mua hàng khối lượng lớn và hành vi và nguồn giới thiệu trang web của họ là gì trước khi thực hiện mua hàng lớn.

Nếu một trang web không tập trung vào bán hàng - ví dụ như trang web của một blogger phổ biến hoặc trang web tin tức - chuyển đổi vẫn cần thiết để chuẩn kết quả. Ví dụ: blogger hoặc trang web tin tức có thể thiết lập chuyển đổi để biết có bao nhiêu người xem qua bốn trang trong trang web của họ hoặc đã dành hơn năm phút trên trang web, một dấu hiệu tương tác mà họ có thể chia sẻ với các nhà quảng cáo tiềm năng.

Nói chung, một chuyển đổi có thể được thiết lập để đo lường hầu hết các mục tiêu hoặc mục tiêu tiếp thị. Điều này phụ thuộc vào nhà tiếp thị để đảm bảo mục tiêu chuyển đổi là một phần toàn diện của kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số.


Cách Tính Tỷ lệ Chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn là số lượng khách truy cập đến trang web của bạn thực sự mua thứ gì đó. Đó là quá trình chuyển đổi khách truy cập thành người mua. Để tính tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bạn sẽ cần thực hiện theo dõi trang web để thu thập dữ liệu mà bạn cần.

Độ khó: trung bình

Thời gian bắt buộc: 15 phút

Đây là cách:

Xác định liệu bạn sẽ cần phải tính toán cho chuyển đổi chì hoặc bán sản phẩm.
Thu thập dữ liệu từ chương trình phân tích trang web của bạn.
Thực hiện theo các công thức sau để xác định chuyển đổi trang web của bạn. Công thức mà bạn chọn sẽ tùy thuộc vào việc bạn đang đo chuyển đổi trên các khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng được thu thập qua trang web của bạn hay không.
Dẫn thế hệ
Số lượng khách hàng tiềm năng được thu thập / Tổng lưu lượng truy cập đến trang web x 100 = Tỷ lệ chuyển đổi

Bán hàng
Số lượng bán hàng / Số lượng khách truy cập x 100 = Tỷ lệ chuyển đổi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến