Sử dụng các Khảo sát để Hiểu rõ hơn về Các Câu chuyện về Viral

Theo Sami Tas, Kỹ sư phần mềm, và Ta Virot Chiraphadhanakul, Nhà khoa học Dữ liệu

Khi chúng tôi làm việc để cải tiến News Feed, chúng tôi sẽ cập nhật thuật toán giúp bạn đảm bảo rằng bạn là những câu chuyện có liên quan nhất ở đầu nguồn cấp dữ liệu của bạn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi người đều biết chúng tôi đang làm gì. Đó là lý do tại sao chúng tôi tiếp tục xuất bản các bài đăng trên blog của News Feed FYI để giải thích tin tức mới nhất và nhiều hơn nữa.

Các hành động của người dùng Facebook nhấp, nhận xét hoặc chia sẻ là một số trong những yếu tố chính mà chúng tôi có trong tâm trí. Chúng tôi đã học cách tận dụng tối đa nội dung có liên quan nhất.

Là một phần của nỗ lực liên tục của chúng tôi để cải thiện các nguồn cấp dữ liệu tin tức, chúng tôi có thể cải thiện những gì họ nhìn thấy khi họ kiểm tra Facebook. Mọi người cũng có những câu chuyện mà họ thấy hai câu chuyện trong nguồn tin tức và câu trả lời mà họ muốn xem nhất. Chúng tôi so sánh câu trả lời của họ với thứ tự chúng tôi sẽ có những câu chuyện này trong News Feed. Nếu câu chuyện được đưa lên, đó là một điều tốt mà mọi thứ đang hoạt động tốt. Nếu câu chuyện được chọn ra, điều này làm nổi bật một khu vực để cải thiện.



Câu chuyện về Viral
Đôi khi các câu chuyện trên Facebook lan truyền khắp nơi, nơi hàng triệu người xem cùng một video, ảnh hoặc bài đăng khác. Thật khó để dự đoán khi nào và tại sao lại đi siêu vi. Đôi khi điều này xảy ra vì rất nhiều người thực sự quan tâm đến việc xem bài đăng cụ thể đó. Tuy nhiên, đôi khi họ không quan tâm nhưng họ không quan tâm đến việc xem, mặc dù rất nhiều người thích, chia sẻ và bình luận về nó.

Một ví dụ về một loại bài đăng virut mà mọi người báo cáo rằng họ không thích thấy trong News Feed của họ là những trò lừa bịp. Nếu có câu chuyện về một trò lừa bịp, nó có thể nhận được nhiều lượt chia sẻ và nhận xét, điều này thông thường sẽ giúp chúng tôi suy luận rằng đó có thể là một câu chuyện thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghe ý kiến ​​trong News Feed của họ.

Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều người hơn và đối với các cuộc khảo sát về câu chuyện, chúng tôi hỏi họ liệu họ có thích một bài viết viral đặc biệt hơn đối với bài đăng khác không. Với bản cập nhật này, nếu một số lượng lớn người nói với chúng tôi rằng họ muốn thấy bạn nhiều hơn bài viết về virut cụ thể, chúng tôi sẽ tính đến khi nào vi-rút có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng trong tương lai , vì nó có thể không thực sự thú vị cho người dân. Với ví dụ hoaxes, nếu đa số những người tham gia cuộc khảo sát nói rằng họ muốn thấy câu chuyện khác trong thức ăn của họ hơn là câu chuyện lừa đảo virus, thì chúng ta sẽ suy luận về câu chuyện thức ăn của người dân trong tương lai.

Nếu có một câu chuyện virut mà mọi người sẽ chọn để xem trong cuộc khảo sát, sẽ không có thay đổi. Vì các bài viết về virut thường là dị thường, chúng tôi không nghĩ rằng thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến trang phân phối của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến