Người dùng Facebook có thể bỏ chọn tính năng Beacon

Khoảng một tháng trước, chúng tôi đã phát hành một tính năng mới mang tên Beacon để giúp mọi người chia sẻ thông tin với bạn bè của họ về những điều họ làm trên web. Chúng tôi đã mắc nhiều lỗi khi xây dựng tính năng này, nhưng chúng tôi đã làm được nhiều hơn với cách chúng tôi xử lý chúng. Chúng tôi chỉ đơn giản đã làm một công việc xấu với bản phát hành này, và tôi xin lỗi vì nó. Trong khi tôi thất vọng với những sai lầm của chúng tôi, chúng tôi đánh giá cao tất cả những phản hồi mà chúng tôi nhận được từ người dùng của chúng tôi. Tôi muốn thảo luận về những gì chúng tôi đã học được và làm thế nào chúng tôi đã cải tiến Beacon.

Khi chúng tôi nghĩ đến Beacon, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một sản phẩm đơn giản để mọi người chia sẻ thông tin trên các trang web với bạn bè của họ. Nó phải nhẹ, vì vậy nó không thể theo cách của con người khi duyệt web, nhưng cũng đủ rõ ràng để mọi người có thể dễ dàng kiểm soát những gì họ chia sẻ. Chúng tôi rất hứng thú với Beacon bởi vì chúng tôi tin rằng rất nhiều thông tin mà mọi người muốn chia sẻ không phải là trên Facebook, và nếu chúng tôi tìm ra sự cân bằng đúng đắn, Beacon sẽ cho mọi người một cách dễ dàng và kiểm soát để chia sẻ nhiều thông tin đó với bạn bè của họ.

Nhưng chúng ta đã nhớ cân bằng. Lúc đầu, chúng tôi đã cố gắng làm cho nó rất nhẹ để mọi người không phải chạm vào nó để nó hoạt động. Vấn đề với cách tiếp cận ban đầu của chúng tôi là làm cho nó trở thành một hệ thống không tham gia thay vì chọn tham gia là nếu ai đó quên từ chối chia sẻ điều gì đó, Beacon vẫn tiếp tục và chia sẻ nó với bạn bè của họ. Phải mất quá nhiều thời gian sau khi mọi người bắt đầu liên hệ với chúng tôi để thay đổi sản phẩm để người dùng phải thông qua rõ ràng điều họ muốn chia sẻ. Thay vì hành động nhanh chóng, chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian để quyết định đúng giải pháp. Tôi không tự hào về cách chúng tôi xử lý tình huống này và tôi biết chúng tôi có thể làm tốt hơn.

Facebook đã thành công cho đến nay một phần vì nó cho phép mọi người kiểm soát những gì và làm thế nào họ chia sẻ thông tin. Đây là những gì làm cho Facebook một tiện ích tốt, và để có một tính năng tốt, Beacon cũng cần phải làm như vậy. Mọi người cần có khả năng lựa chọn rõ ràng những gì họ chia sẻ, và họ cần phải có khả năng biến Beacon hoàn toàn nếu họ không muốn sử dụng nó.

Đây là triết lý đằng sau những thay đổi gần đây của chúng tôi. Tuần trước, chúng tôi đã thay đổi Beacon thành một hệ thống chọn tham gia, và hôm nay chúng tôi sẽ phát hành một điều khiển bảo mật để tắt Beacon hoàn toàn. Bạn có thể tìm thấy nó ở đây. Nếu bạn chọn rằng bạn không muốn chia sẻ một số hành động Beacon hoặc nếu bạn tắt Beacon, thì Facebook sẽ không lưu các hành động đó ngay cả khi các đối tác gửi chúng tới Facebook.

Thay mặt cho tất cả mọi người đang làm việc tại Facebook, tôi muốn cảm ơn bạn về phản hồi của bạn về Beacon trong vài tuần qua và hy vọng rằng kiểm soát bảo mật riêng tư này sẽ giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà chúng tôi đã nghe từ bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến