Giới thiệu Graph Search Beta

Nhiệm vụ của Facebook là làm cho thế giới trở nên cởi mở và kết nối. Cách chính chúng tôi thực hiện việc này là cung cấp cho mọi người những công cụ để lập bản đồ các mối quan hệ của họ với mọi người và những điều họ quan tâm. Chúng ta gọi đồ thị này là đồ thị. Nó lớn và liên tục mở rộng với những người mới, nội dung và kết nối. Đã có hơn một tỷ người, hơn 240 tỷ hình ảnh và hơn một nghìn tỷ kết nối.

Hôm nay chúng tôi thông báo một cách mới để điều hướng các kết nối này và làm cho chúng trở nên hữu ích hơn. Chúng tôi gọi nó là Đồ thị tìm kiếm, và nó bắt đầu ngày hôm nay với một bản xem trước hạn chế, hoặc phiên bản beta.

Khi Facebook lần đầu tiên ra mắt, cách chính mà hầu hết mọi người sử dụng trang web này là duyệt qua, tìm hiểu về con người và kết nối mới. Tìm kiếm Biểu đồ sẽ đưa chúng ta trở lại nguồn gốc của chúng tôi và cho phép mọi người sử dụng biểu đồ để tạo các kết nối mới.




Tìm kiếm Biểu đồ sẽ xuất hiện dưới dạng thanh tìm kiếm lớn hơn ở đầu mỗi trang. Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó, tìm kiếm đó không chỉ xác định tập hợp các kết quả mà bạn nhận được, mà còn là tiêu đề cho trang. Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề - và bằng cách đó, tạo ra khung nhìn tuỳ chỉnh của riêng bạn về nội dung bạn và bạn bè của bạn đã chia sẻ trên Facebook.

Tìm kiếm Biểu đồ và tìm kiếm trên web rất khác nhau. Tìm kiếm trên web được thiết kế để lấy một bộ từ khóa (ví dụ: "hip hop") và cung cấp các kết quả tốt nhất có thể phù hợp với những từ khoá đó. Với Tìm kiếm Biểu đồ, bạn kết hợp các cụm từ (ví dụ: "bạn bè của tôi ở New York, những người như Jay-Z") để có được tập hợp những người, địa điểm, ảnh hoặc nội dung khác đã được chia sẻ trên Facebook. Chúng tôi tin rằng họ đã sử dụng rất khác nhau.

Một điểm khác biệt lớn với tìm kiếm trên web là mọi mẩu nội dung trên Facebook đều có đối tượng riêng của nó, và hầu hết nội dung đều không công khai. Chúng tôi đã xây dựng Tìm kiếm Biểu đồ từ lúc bắt đầu với sự riêng tư và tôn trọng quyền riêng tư và đối tượng của từng phần nội dung trên Facebook. Nó làm cho việc tìm kiếm những thứ mới dễ dàng hơn, nhưng bạn chỉ có thể nhìn thấy những gì bạn đã có thể xem ở nơi khác trên Facebook.

Chúng tôi rất sớm trong việc phát triển Tìm kiếm Biểu đồ. Nó chỉ có bằng tiếng Anh ngày hôm nay và bạn chỉ có thể tìm kiếm một tập con của nội dung trên Facebook. Bài đăng và hành động Đồ hoạ mở (ví dụ như bài hát nghe) vẫn chưa có. Chúng ta sẽ làm việc này trong những tháng tới.

Phiên bản Tìm kiếm Biểu đồ đầu tiên tập trung vào bốn khu vực chính - người, ảnh, địa điểm và sở thích.

Mọi người: "những người bạn sống ở thành phố của tôi", "những người ở quê tôi thích đi bộ đường dài", "bạn bè của những người bạn đã đến Vườn quốc gia Yosemite", "kỹ sư phần mềm sống ở San Francisco và thích trượt tuyết", "những người như những điều tôi thích "," những người thích quần vợt và sống gần đó "

Ảnh: "hình ảnh tôi thích", "ảnh gia đình của tôi", "hình ảnh bạn bè của tôi trước năm 1999", "hình ảnh bạn bè chụp ở New York", "ảnh Tháp Eiffel"

Địa điểm: "nhà hàng ở San Francisco", "thành phố mà gia đình tôi ghé thăm", "nhà hàng Ấn Độ thích bạn của tôi từ Ấn Độ", "điểm tham quan du lịch ở Ý mà bạn bè tôi ghé thăm", "nhà hàng ở New York thích đầu bếp" các quốc gia bạn bè tôi đã truy cập "

Sở thích: "âm nhạc bạn bè của tôi thích", "phim thích của những người thích phim tôi thích", "ngôn ngữ bạn bè tôi nói", "trò chơi chiến lược do bạn bè của bạn bè", "phim thích bởi những người làm đạo diễn" "Sách đọc bởi các CEO"

Phiên bản Tìm kiếm Biểu đồ beta bắt đầu từ ngày hôm nay. Vào www.facebook.com/graphsearch để vào danh sách chờ đợi. Việc triển khai sẽ chậm chạp để chúng ta có thể thấy cách mọi người sử dụng Tìm kiếm Biểu đồ và cải tiến.

Cập nhật lúc 7/8/13: Trong vài tuần tới, Tìm kiếm Biểu đồ sẽ mở rộng ra rộng rãi cho tất cả những người sử dụng Facebook bằng Tiếng Anh Hoa Kỳ. Tim hiểu thêm ở đây.

Cập nhật lúc 8/7/13: Tìm kiếm Biểu đồ đã được đưa ra cho tất cả mọi người bằng cách sử dụng Facebook bằng Tiếng Anh Hoa Kỳ.

Chúng tôi mong chờ ý kiến ​​phản hồi của bạn. Thưởng thức và khám phá các đồ thị.

Phát lại sự kiện Phương tiện Tìm kiếm Đồ hoạ có sẵn tại đây.

Tài nguyên Nguồn bổ sung:

Để tìm hiểu thêm về cách Tìm kiếm Đồ thị đã được xây dựng, hãy nhấp vào đây.

Đối với cách tìm kiếm bằng đồ thị có thể giúp mọi người khám phá ra doanh nghiệp của bạn, hãy truy cập Facebook Studio.

Các câu hỏi thường gặp

Tìm kiếm Biểu đồ là gì?
Tìm kiếm Biểu đồ là một cách mới để bạn tìm người, ảnh, địa điểm và sở thích có liên quan nhất đến bạn trên Facebook.

Tìm kiếm Biểu đồ là gì hữu ích cho?
Tìm kiếm Biểu đồ sẽ giúp bạn tìm người khác, tìm hiểu thêm về họ, kết nối, khám phá ảnh, tìm địa điểm hấp dẫn địa phương và nhà hàng nhanh chóng và tìm hiểu về các sở thích chung như âm nhạc, phim ảnh, sách và nhiều thứ khác. Tất cả các kết quả là duy nhất dựa trên sức mạnh của mối quan hệ và kết nối.

Tôi có thể tìm kiếm những gì?
Với Tìm kiếm Biểu đồ, bạn có thể tìm kiếm người, ảnh, địa điểm và sở thích.

Làm cách nào để tìm kiếm?
Nhập tìm kiếm của bạn vào thanh màu xanh ở đầu trang. Khi bạn bắt đầu nhập, các đề xuất xuất hiện trong trình đơn thả xuống. Bạn có thể tinh chỉnh tìm kiếm bằng các công cụ ở phía bên tay phải của trang.

Một số tìm kiếm ví dụ bao gồm:
· Những người thích tennis và sống gần đó
· Ảnh chụp trước năm 1990
· Hình ảnh bạn bè của tôi ở New York
· Các nhà hàng Sushi ở Palo Alto bạn của tôi đã thích
· Các điểm du lịch ở Ý mà bạn bè tôi ghé thăm

Làm thế nào bạn lăn này?
Tìm kiếm Đồ thị nằm trong một bản xem trước có giới hạn hoặc phiên bản beta. Điều đó có nghĩa là Tìm kiếm Biểu đồ sẽ chỉ có sẵn cho một số lượng rất nhỏ những người sử dụng Facebook bằng Tiếng Anh Hoa Kỳ. Cập nhật vào ngày 8 tháng 7 năm 2013: Trong vài tuần tới, Tìm kiếm Biểu đồ sẽ triển khai rộng rãi hơn cho tất cả những người sử dụng Facebook bằng Tiếng Anh Hoa Kỳ. Tim hiểu thêm ở đây.

Làm thế nào tôi có thể Tìm kiếm Biểu đồ trên Facebook?


Tìm kiếm Biểu đồ có thay đổi bất kỳ cài đặt bảo mật hiện tại nào của tôi không?
Không. Tìm kiếm Đồ thị theo cài đặt bảo mật hiện tại của bạn. Bạn chỉ có thể tìm kiếm nội dung đã được chia sẻ với bạn.

Tôi làm cách nào để kiểm soát những thẻ, vị trí và ảnh nào có thể hiển thị với tôi?
Để kiểm soát thẻ, ảnh hoặc bài đăng có vị trí về bạn xuất hiện trong tìm kiếm, hãy đi tới Nhật ký hoạt động của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến