Bảo vệ sự riêng tư của bạn trong Graph Search

Gần đây chúng tôi đã nghe câu hỏi về cách một sản phẩm beta mới được gọi là Tìm kiếm Biểu đồ hoạt động. Tìm kiếm Biểu đồ nhằm mục đích làm cho những thông tin mà mọi người đã chia sẻ với nhau hữu ích hơn và theo cách hoàn toàn cá nhân và tôn trọng cài đặt bảo mật.

Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để trả lời những câu hỏi này về Cách hoạt động của Tìm kiếm Biểu đồ và nhấn mạnh tầm quan trọng của chúng ta đối với chúng ta rằng mọi người hiểu cách kiểm soát những người có thể nhìn thấy những gì họ chia sẻ trên Facebook.

Trước khi Tìm kiếm Biểu đồ bắt đầu triển khai, chúng tôi nêu bật một bộ công cụ bảo mật được cập nhật trên Facebook khuyến khích mọi người xem lại những gì họ đã chia sẻ. Các công cụ bảo mật được nâng cấp và lời nhắc sử dụng chúng là một phần nỗ lực liên tục nhằm khuyến khích mọi người lựa chọn đúng cho họ.



Bảo mật hoạt động trên Facebook, không chỉ trên Tìm kiếm Biểu đồ. Khi bạn kiểm soát những người mà bạn chia sẻ thông tin với, bạn xác định những người được chia sẻ trên Facebook - bao gồm News Feed, timeline và trong Tìm kiếm Biểu đồ. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến nhất về Tìm kiếm Biểu đồ và Bảo mật. Video và liên kết bên dưới cung cấp thêm thông tin về cách bảo mật hoạt động trên Facebook và trong Tìm kiếm Biểu đồ.

Cách Bảo mật Hoạt động với Tìm kiếm Biểu đồ

____

Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để kiểm soát những thông tin nào hiển thị về tôi trong Tìm kiếm Biểu đồ?

Bạn kiểm soát đối tượng thông tin bạn chia sẻ trên Facebook. Đối với mỗi phần nội dung bạn sở hữu, bạn có thể chọn xem thông tin đó có được chia sẻ với Public, Friends, Only Me, Custom hay danh sách cụ thể của người dùng.

Tìm kiếm Đồ thị nhận thức được các cài đặt bảo mật này. Truy cập nhật ký hoạt động của bạn để xem lại và kiểm soát những người có thể xem những gì bạn chia sẻ trên Facebook.

Làm thế nào để kiểm soát khán giả thích của tôi?

Bạn kiểm soát những người mà bạn chia sẻ sở thích và sở thích bằng Facebook.

Để làm điều này, hãy đi tới trình tự thời gian của bạn và nhấp vào hộp "Thích" ở trên cùng.


Mỗi danh mục sở thích và sở thích đều có cài đặt bảo mật riêng.



Ví dụ: nếu bạn chọn chỉ cho phép bạn bè thấy được sở thích của bạn thì bạn bè của bạn là những người duy nhất thấy được bạn thích những sở thích đó trên Facebook: trong News Feed, trên timeline của bạn và trong Tìm kiếm Biểu đồ.

Đối với các trang không phải là một phần của một danh mục, bạn có thể xem và thay đổi quyền riêng tư của những lần thích này trong phần "Những trang khác bạn thích".


Mọi người có thể nhìn thấy mọi thứ về bạn bè của tôi thông qua Tìm kiếm Biểu đồ?

Bạn có thể chọn người có thể xem danh sách bạn bè và danh sách gia đình của mình trên Facebook, trên trình tự thời gian của bạn, trong Nguồn cấp dữ liệu tin tức và Tìm kiếm Biểu đồ.

Cũng như bạn kiểm soát những người có thể xem danh sách bạn bè của bạn, bạn bè của bạn kiểm soát những người có thể xem danh sách bạn bè của họ. Ai đó có thể nói rằng bạn là bạn với một người khác - và tìm kiếm dựa trên tình bạn đó - nếu họ có thể nhìn thấy tình bạn của bạn trên lịch trình của người kia. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến những người đang tìm kiếm thông tin về bạn bè của mình, bạn có thể yêu cầu bạn bè giới hạn những người có thể xem danh sách bạn bè của họ nữa.

Một số người đã hỏi chúng tôi tại sao tìm kiếm hoạt động theo cách này. Lý do là chúng tôi muốn mọi người rõ ràng về những người có thể xem thông tin về họ không chỉ trong Tìm kiếm Biểu đồ, nhưng ở những nơi khác trên Facebook - chẳng hạn như trên dòng thời gian hoặc trong Nguồn cấp dữ liệu tin tức. Kiểm soát bảo mật hoạt động liên tục trên Facebook.

Làm cách nào để xem và kiểm soát hình ảnh của tôi trên Facebook?

Năm ngoái, chúng tôi đã triển khai các công cụ bảo mật được cải tiến để mọi người có thể nhìn thấy những gì họ đã chia sẻ, xem những bức ảnh nào đã được gắn thẻ của họ và có thể hành động nếu có điều gì họ không thích. Trong nhật ký Hoạt động, bây giờ bạn có thể xem lại tất cả các bài đăng và những thứ bạn đã được gắn thẻ. Ví dụ: với ảnh, bạn có thể xem ảnh bạn đã tải lên và được gắn thẻ.

Sau đó, bạn có thể tự tách mình khỏi bất kỳ bức ảnh nào trong số những bức ảnh đó, hoặc nếu bạn không gửi nó, hãy gửi một bức thư cho chủ sở hữu bức ảnh yêu cầu họ đưa nó xuống từ Facebook.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến