Đâu là chiến lược tiếp thị & chiến thuật mang lại kết quả tốt nhất?

Trong cuộc khảo sát gần đây của 2.500 nhà tiếp thị kỹ thuật số, người trả lời báo cáo về những hoạt động tiếp thị nào tạo ROI tốt nhất.

Tiếp thị kỹ thuật số ROI theo channel.png

Các công nghệ tiếp thị và tự động hóa đang chứng tỏ hiệu quả trong việc kết hợp các chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất (tiếp thị qua email, tìm kiếm không phải trả tiền, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung) để đạt được kết quả tốt hơn.

Các kênh truyền thông xã hội nào tôi có nên đầu tư vào đâu?
Một báo cáo tháng tám năm 2016 từ eMarketer cố gắng truyền tải phương tiện truyền thông xã hội thông qua nền tảng xã hội đến năm 2020.

Mặc dù không có đánh giá đầu tư trực tiếp liên quan đến nghiên cứu cụ thể này, nhưng nó cho thấy xu hướng đáng chú ý giữa các kênh xã hội lớn.



Facebook dự kiến ​​sẽ vẫn là vua, với 90% người dùng phương tiện truyền thông xã hội sử dụng nền tảng này. Instagram dự kiến ​​sẽ phát triển, từ 32% đến 47% vào năm 2020.

Các kênh xã hội khác có tính năng quảng cáo nướng như Pinterest và Twitter sẽ tiếp tục có sự thâm nhập tương đối thấp, nhìn vào khoảng năm 2020 khoảng 33% người dùng.

Dữ liệu này gợi ý nên nhấn mạnh vào các kênh Facebook và Instagram để quảng cáo trên mạng xã hội.


Thay đổi mong muốn trong tổng ngân sách tiếp thị

Báo cáo trên từ cmosurvey.org cho thấy tốc độ tăng chi tiêu tiếp thị chậm lại sau khi nhảy vào đầu năm 2017. Mức tăng lớn nhất trong chi tiêu tiếp thị dự kiến ​​xảy ra ngay sau khi suy thoái cuối năm 2000 nhưng vẫn tiếp tục dao động từ 4 đến 10%.

Thay đổi trong Đầu tư kênh kỹ thuật số cụ thể
Trong một báo cáo năm 2017 của Hanapin Marketing, 75% người được hỏi mong muốn tăng đầu tư của Google Adwords trong 12 tháng tới (nhiều hơn bất kỳ kênh kỹ thuật số nào khác). Facebook, nơi đã trở thành đối thủ đáng gờm của tìm kiếm có trả tiền, dự kiến ​​sẽ tăng 71% số người được hỏi đầu tư.

Instagram và Twitter, nếu so sánh, mong đợi sẽ thấy các khoản đầu tư tăng từ chưa tới một nửa số người được hỏi (46% và 21% tôn trọng). Snapchat, có nền tảng quảng cáo xanh hơn, nằm ở cuối danh sách, chỉ có 15% người được hỏi hy vọng sẽ tăng đầu tư vào năm 2018.

Báo cáo này dự báo tốt cho "những nhà truyền thống kỹ thuật số", những người tiếp tục ủng hộ tầm quan trọng của việc tìm kiếm trên các kênh xã hội.

Chi tiêu tiếp thị Hanapin tăng trong các kênh ppc

Thay đổi trong truyền thống so với Marketing kỹ thuật số Chi tiêu
Chi tiêu tiếp thị số hóa so với quảng cáo truyền thống

Biểu đồ này, cũng từ cmosurvey.org, cho thấy sự tương phản rõ nét giữa sự tăng trưởng số và sự suy giảm ngoại tuyến.

Trong một thập kỷ rưỡi, đầu tư vào quảng cáo truyền thống luôn bị giảm đi một phần trăm mỗi năm.

Chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số, so sánh, đã liên tục tăng trưởng bằng cách tăng hai chữ số mỗi năm.

Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp đang chuyển đổi chi tiêu tiếp thị của họ.

Những gì được sử dụng để chi cho đài phát thanh, truyền hình và báo chí hiện đang được chi tiêu cho tìm kiếm, email và xã hội.

Xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong vài năm tới.

Biểu đồ dưới đây từ eMarketer dự án sau đây: "Năm 2017, chi tiêu quảng cáo truyền hình sẽ tổng cộng 72,01 tỷ đô la, hoặc 35,8% tổng chi tiêu quảng cáo truyền thông ở Mỹ. Trong khi đó, tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2017 sẽ bằng 77,37 tỷ đô la, hoặc 38,4% tổng chi tiêu quảng cáo. "


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử chi tiêu kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình ở Mỹ.

Và khoảng cách này sẽ chỉ mở rộng - vào năm 2020, chi tiêu kỹ thuật số sẽ vượt 36% tivi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến